Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 155 VVA mới có giá bán từ 46,99 triệu đồng

22:11' - 29/12/2020
BNEWS Tối 29/12, Yamaha Việt Nam giới thiệu mẫu xe côn tay thể thao cỡ nhỏ phong cách xe sport là Exciter 155 VVA hoàn toàn mới gồm 3 phiên bản, giá bán từ 46,99 triệu đến 50,49 triệu đồng.

Đây là mẫu xe thể thao được phát triển như một chiếc “Tiểu YZF-R1”, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm này.

Đáng chú ý, với định hướng phát triển như một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang được áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1. Do đó, khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn và có giá giá treo động cơ để phù hợp với động cơ 155 VVA.

Ở phiên bản mới này, đèn xe chiếu gần và chiếu xa tách được rời 2 vị trí khác nhau. Khi xe vào cua, vùng chiếu sáng sẽ đi theo góc lái, cải thiện khả năng quan sát của người lái. Đèn hậu thiết kế vuốt gọn và chắn bùn sau được thiết kế tương tự như YZF-R1. Yên xe được thiết kế 2 tầng thể thao hơn.

Mặt đồng hồ là dạng full LCD hiển thị quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt VVA, vòng tua máy… được sắp xếp khoa học và trực quan. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh, núm xoay khởi động xe và xác định vị trí xe, ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác (phiên bản cao cấp).

Sức mạnh của của Exciter 155 VVA được phát triển trên nền tảng động cơ R15, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 17,7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc. Đi kèm khối động cơ này là hộp số 6 cấp.

Khối động cơ này được trang bị 4 công nghệ mới, gồm bộ ly hợp A&S trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1; 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì một sơ đồ như các thế hệ cũ để tối ưu hiệu năng động cơ; phủ carbon kim cương như mẫu xe YZF-R1 giúp giúp xe có khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ hơn; tăng góc phun góc phun xăng từ 15o lên 18o và số lỗ phun cũng được tăng từ 6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 để tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ.

Ở phiên bản mới này, xe chưa được trang bị phanh ABS, nhưng theo nhà sản xuất, bù lại Exciter 155 VVA được trang bị bộ ly hợp A&S trợ lực tương tự như YZF-R1, giúp tăng khả năng chống trượt côn và chống bó cứng ở bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Trong khi phanh đĩa bánh trước có 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17% so với phiên bản trước.

Cùng với việc cải thiện khả năng tản nhiệt và làm mát, ống xả và pô xe được bố trí cho công suất đầu ra tối ưu, với bộ xúc tác mới giúp lọc sạch khí thải; phuộc trước được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90mm lên 100mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần dùng đến cụm ổ khoá, nút đèn pha xin vượt.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục