Yên Bái đầu tư 650 tỷ đồng khởi công xây dựng cây cầu thứ 5 bắc qua sông Hồng

12:45' - 22/12/2021
BNEWS Sáng 22/12, tại thôn Ngoài Đong, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Giới Phiên với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng.

Nhân Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, ngày 22/12/2021, tại thôn Ngoài Đong xã Giới Phiên thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Giới Phiên.

Đây là cây cầu thứ 5 bắc qua sông Hồng của thành phố Yên Bái. Cầu được xây dựng có ý nghĩa quan trọng trong kết nối hạ tầng giao thông liên vùng, tạo trục động lực thúc đẩy phát triển đô thị tỉnh lỵ bên hữu ngạn sông Hồng.

Ông Trần Xuân Cường, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái cho biết, công trình cầu Giới Phiên là một trong những công trình trọng điểm, được tỉnh Yên Bái lựa chọn nằm trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 nhằm từng bước xây dựng hệ thông hạ tầng giao thông đồng bộ, từ đó tạo bước đột phá chiến lược để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội Đại biểu đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XIX đã đề ra.

Công trình cầu Giới Phiên có chiều dài 518m, đường dẫn hai đầu cầu dài hơn 242 m. Điểm đầu tại ngã tư giao với đường nối Quốc lộ 37 đi đến cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại lý trình đường nối km3+264 thuộc địa phận xã Văn Phú thành phố Yên Bái. Điểm cuối tại nút giao Quốc Lộ 32C mới với đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai thuộc địa phận xã Giới Phiên của thành phố.

Theo thiết kế đã được phê duyệt, công trình cầu Giới Phiên sẽ được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; khổ thông thuyền qua sông cấp III; cấp động đất cấp V. Bề rộng toàn cầu 20,25m; trong đó bề rộng mặt đường 16m. Phần đường dẫn hai đầu cầu được thiết kế theo quy mô xây dựng đường chính khu vực với vận tốc thiết kế 50 km/h, có nền đường rộng 26 m, mặt đường rộng 16m có mặt băng bê tông nhựa.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ông Trần Huy Tuấn đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của ngành giao thông vận tải và các sở, ngành liên quan trong chuẩn bị dự án; các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thành phố và sự đồng thuận của người dân trong giải phóng mặt bằng để công trình được khởi công theo đúng kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thực hiện đúng các quy định về đầu tư xây dựng; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát chất lượng và tiến độ thực hiện dự án.

Để đảm bảo kết nối đồng bộ với hạ tầng giao thông trong khu vực, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đề nghị đơn vị chủ đầu tư sớm hoàn thành khâu chuẩn bị, khởi công tuyến đường dẫn kết nối cầu Giới Phiên với đường Âu Cơ theo quy hoạch đã phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thành phố Yên Bái và các xã, phường trong phạm vi thực hiện dự án tích cực tuyên truyền, tạo sự đồng thuận và ủng hộ cao của người dân trong thu hồi đất, giải phóng mặt bằng cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công để đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình.

Các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai dự án; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư và các nhà thầu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục