Yên Bái: Lốc xoáy kèm mưa đá gây thiệt hại 18 tỉ đồng

21:06' - 03/03/2020
BNEWS Tính đến 18 giờ chiều 3/3, toàn tỉnh Yên Bái có 5 người bị thương do vật liệu và cây đổ, 1 người bị thương trong quá trình huy động tham gia cứu hộ khắc phục thiệt hại do dông lốc gây ra.
Mưa đá và dông lốc làm nhiều ngôi nhà bị hư hỏng. Ảnh: TTXVN phát

Trong đó có 1 trường hợp bị chấn thương sọ não, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Theo thống kê, toàn tỉnh có 3.498 nhà bị thiệt hại, trong đó, 4 nhà bị sập đổ hoàn toàn tại huyện Yên Bình và 3.494 nhà bị tốc mái. Bên cạnh đó, có 16 trường học bị tốc mái, hư hỏng đồ dùng học tập; 8 cơ quan, công trình, nhà văn hóa bị tốc mái, hư hỏng.

Tổng diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại là 146,8 ha, 1 lồng cá bị thiệt hại ở huyện Yên Bình. Ngoài ra, còn có 279 cây xanh đô thị bị đổ gẫy; 8 xe ô tô bị hư hỏng do cây đè; 32 cột điện và 5 cột đèn trang trí bị đổ gẫy ở thành phố Yên Bái.
Các đơn vị trực thuộc Công ty điện lực Yên Bái đang gấp rút khắc phục hậu quả dông lốc để sớm cấp điện trở lại cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Tỉnh cũng chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục theo dõi thời tiết, thực hiện các phương án theo kế hoạch và đã duyệt để ứng phó khi tình huống xảy ra; tích cực khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tổng hợp thống kê thiệt hại, ổn định đời sống nhân dân.
Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố trong đợt mưa lốc tối 2/3, các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Văn Chấn và thành phố Yên Bái bị ảnh hưởng và có thiệt hại ước tính 18 tỷ đồng.
Như tin đã đưa, chiều tối 2/3, tỉnh Yên Bái xuất hiện mưa đá, lốc xoáy và gió giật mạnh đã gây thiệt hại về người, tài sản, nhà cửa của người dân trên địa bàn các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Văn Chấn và thành phố Yên Bái. Ngay trong đêm lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã xuống hiện trường để kiểm tra nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả và thăm hỏi những người bị thương tại các địa phương./.
Xem thêm:

>>Mưa đá, dông lốc gây nhiều thiệt hại tại Lai Châu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục