Yến sào Việt Nam chinh phục thị trường Pháp

12:10' - 10/05/2024
BNEWS Lô hàng tổ yến sào đầu tiên của Công ty Hải Yến Nha Trang vừa được thông quan 100% vào Pháp, đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của thị trường châu Âu.

Lô hàng xuất khẩu chính ngạch của công ty Hải Yến Nha Trang sang Pháp bao gồm: Tổ yến sào Nha Trang; Yến Hũ Dinh Dưỡng và Cà phê Yến Sào Nha Trang. 100% sản phẩm được thông quan, đạt chuẩn các chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của Pháp nói riêng và thị trường châu  Âu nói chung.

Bà Trần Thanh Hải - Giám đốc Công ty Hải Yến Nha Trang chia sẻ, tiếp nối thành công xuất khẩu yến sào sang thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2023, lô hàng đầu tiên của doanh nghiệp đã đặt chân đến thị trường Pháp. Doanh nghiệp đã có thời gian làm việc khá dài để cùng các cơ quan chức năng của Pháp tạo nên bộ khung kiểm định cho các sản phẩm yến sào từ những công đoạn đầu tiên cho đến khi hàng hóa sang Pháp và được kiểm định thành phẩm. 

Công ty Hải Yến Nha Trang luôn cẩn thận trong từng bước đi để bảo vệ chất lượng và thương hiệu yến sào doanh nghiệp nói riêng cũng như Việt Nam nói chung khi đến với thị trường quốc tế. Hi vọng trong tương lai, yến sào Việt sẽ được ưa chuộng tại Pháp và thị trường châu Âu, bà Trần Thanh Hải kỳ vọng.

Để chinh phục được thị trường Pháp, các sản phẩm của Công ty Hải Yến Nha Trang đáp ứng các yêu cầu kiểm định từ các giai đoạn: thu mua nguyên liệu, chế biến sản xuất, kiểm tra chất lượng, đóng gói và bảo quản sản phẩm. Để gia tăng thêm năng lực cạnh tranh, chất lượng của sản phẩm, Công ty Hải Yến Nha Trang đã chủ động tạo nên quy trình kiểm định chất lượng, xét nghiệm đánh giá sản phẩm thông qua các đơn vị kiểm định uy tín trước khi hoàn thiện hồ sơ gửi đến các cơ quan kiểm định chất lượng của nước sở tại.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, các cơ quan chức năng của nước sở tại còn quan tâm đến nhiều tác động khác nhau về môi trường, các yếu tố phát triển bền vững… trong quá trình sản xuất sản phẩm. Xuất khẩu thành công lô hàng đầu tiên sang thị trường Pháp đánh dấu một bước ngoặt mới chinh phục thị trường EU của ngành yến sào nói chung và của công ty nói riêng, bà Trần Thanh Hải cho hay.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện cả nước có 42/63 tỉnh có nuôi chim yến với trên 22.000 nhà yến. Sản lượng tổ yến của Việt Nam khoảng 150 tấn. Liên tiếp từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh các đơn hàng xuất khẩu, cũng như tăng cường liên kết, đầu tư với người dân để phát triển đàn chim yến.

Ngoài những doanh nghiệp được xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn tập huấn kỹ thuật cho người nuôi để đảm bảo truy suất nguồn gốc, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh, đáp ứng các tiêu chí cao của thị trường.

Ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam cho rằng, để phát triển ngành hàng này thì việc khai thác cần có kiểm soát để có thể duy trì, phát triển bền vững. Hệ thống các nhà yến phải có đủ điều kiện, sản phẩm yến phải được tiêu chuẩn hóa và quy chuẩn hóa. Như vậy thì yến Việt sẽ khẳng định được thương hiệu quốc gia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục