Yêu cầu tháo dỡ khu sinh thái vi phạm quy hoạch Khu di tích Đền Hùng

17:23' - 29/10/2018
BNEWS TTXVN có bài phản ánh việc xây dựng Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden không phép, nằm trong vùng quy hoạch Dự án Tháp Hùng Vương, ở khu 2, phường Vân Phú, thành phố Việt Trì.
Những hạng mục công trình vi phạm. Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Sau khi TTXVN có bài phản ánh việc xây dựng Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden không phép, nằm trong vùng quy hoạch Dự án Tháp Hùng Vương, ở khu 2, phường Vân Phú, thành phố Việt Trì, ngày 29/10, UBND tỉnh Phú Thọ đã có công văn số 4893/UBND-KTN yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm trên.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Việt Trì chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm sai phạm trong việc đầu tư, xây dựng Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden theo đúng quy định hiện hành và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/11/2018.
Cũng trong ngày 29/10, UBND thành phố Việt Trì đã có văn bản số 2755/UBND –TTĐT, yêu cầu UBND phường Vân Phú phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép của bà Hồ Thị Huyền và chủ đầu tư là bà Khổng Thị Thu Cúc theo quy định hiện hành.
Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden được xây dựng trên một diện tích đất lớn, nhiều công trình đã được chủ đầu tư xây dựng xong và đưa vào sử dụng, kinh doanh. Khu vui sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden do bà Khổng Thị Thu Cúc là chủ đầu tư. Khu đất này do ông Hồ Minh Tâm và bà Hồ Thị Huyền ở khu 2, phường Vân Phú đứng tên.

Bà Khổng Thị Thu Cúc thừa nhận khu sinh thái Thu Cúc Garden được đầu tư khoảng hơn 10 tỷ đồng. Khu này nằm trong vùng 2 của Khu di tích lịch sử đặc biệt Đền Hùng.

Tuy nhiên, Dự án Tháp Hùng Vương có từ 15 năm nay nhưng vẫn chưa được thực hiện. Bà Cúc khẳng định khi nào dự án được thực hiện sẽ sẵn sàng tháo dỡ hết các công trình, trả lại mặt bằng và không đòi hỏi đền bù.
Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Vân Phú thừa nhận, mặc dù công trình đã hoàn thiện, đi vào sử dụng vài tháng nay nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được cấp phép. UBND phường đã lập biên bản sự việc, xử phạt hành chính những người có liên quan, đồng thời yêu cầu tháo dỡ công trình, trả lại hiện trạng cũ nhưng các bên liên quan chưa thực hiện.
Ông Phạm Quốc Khánh, Phó Giám đốc thường trực Khu Di tích lịch sử đặc biệt Đền Hùng cho biết, việc xây dựng này chưa được sự đồng ý của Khu di tích lịch sử đặc biệt Đền Hùng. Khu di tích lịch sử đặc biệt Đền Hùng không có thẩm quyền xử lý, do đó đã có nhiều báo cáo lên chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan, đề nghị xử lý dứt điểm trường hợp trên./.
>>>Hội thi bơi Chải - Lễ hội Đền Hùng thu hút đông đảo du khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục