Yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiếp tục chế độ chia ca trực 14 ngày

18:25' - 04/02/2021
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành về tăng cường các biện pháp ngăn ngừa dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Để đảm bảo các hoạt động vận tải hành khách công cộng được an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch COVID-19 cho người điều khiển, tiếp viên, cán bộ nhân viên phục vụ và hành khách tham gia giao thông hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa dịch COVID-19 bảo đảm an toàn, tuyệt đối, không chủ quan, mất cảnh giác.
Các cơ quan, đơn vị trong ngành nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt tại các cảng hàng không, các cơ sở điều hành bay và trên các phương tiện giao thông công cộng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao và hành khách thực hiện nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch.

Đồng thời, các cảng hàng không kịp thời phát hiện hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại khu vực cảng hàng không để hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh.
"Các hãng hàng không phải rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt, đeo khẩu trang trên các chuyến bay.

Các hãng hàng không từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định; thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức lưu trú và cách ly y tế", Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiếp tục triển khai phương án ứng phó dịch, thực hiện chế độ chia ca trực 14 ngày; chủ động liên hệ và đề nghị cơ quan y tế địa phương hỗ trợ xét nghiệm trước khi vào ca trực.
Liên quan đến việc phòng dịch, đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng cũng đã chủ động nâng cấp độ phòng chống dịch, đảm bảo các chuyến bay được kiểm soát chặt chẽ; siết lại yêu cầu phòng chống dịch đối với nhân viên.

Riêng với các đường bay đến Hải Phòng, Vietnam Airlines đã nâng cấp phòng chống dịch từ 1 lên cấp 3, phun khử khuẩn tất cả các chuyến bay từ lúc xuất phát đến hạ cánh, điều chỉnh lại các trang bị trên máy bay, giảm sự tiếp xúc của hành khách với nhân viên hàng không để giảm khả năng lây nhiễm chéo; giãn cách ghế ngồi cho hành khách.
Với nhân viên phục vụ các chuyến bay từ Cát Bi, ngoài các trang bị như các chuyến bay khác, hãng tăng cường trang bị thêm đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế 3 lớp, găng tay y tế 2 lớp, dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn và bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân.
Kết thúc mỗi chuyến bay khởi hành từ Nội Bài, Cát Bi (Hải Phòng) đến Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất, Vietnam Airlines sẽ phun khử trùng toàn bộ máy bay ngay sau khi hạ cánh. Các chuyến bay từ Nội Bài, Cát Bi đến các sân bay địa phương sẽ được phun khử trùng sau khi thực hiện chuyến bay tiếp theo có điểm đáp tại Nội Bài, Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất.
Về phía Vietjet, ông Đinh Việt Phương, Giám đốc điều hành của Vietjet cho biết: Ngay sau khi dịch xuất hiện trở lại, hãng đã kích hoạt Ủy ban phòng chống COVID-19 của công ty và đưa các hoạt động phòng dịch lên mức rất cao.

Ưu tiên hàng đầu là phải phòng chống dịch an toàn cho công ty, cho nhân viên và hành khách, đảm bảo không gián đoạn bất kỳ một hoạt động nào vì Vietjet là công ty hoạt động 24/7.

Hãng cũng khuyến khích hành khách sử dụng các biện pháp công nghệ như check-in online hay qua các kiosk check-in để hạn chế tiếp xúc, tránh lây nhiễm; tiến hành phun khử khuẩn tàu bay mỗi ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục