Yêu thương lan tỏa tại khu ổ chuột "City of God" ở Brazil

10:52' - 22/12/2021
BNEWS Ông già Noel viếng thăm khu ổ chuột "City of God" ở Rio de Janeiro của Brazil trong tuần này, mang tới những món quà Giáng sinh ý nghĩa và thiết thực cho trẻ em ở một số gia đình nghèo nhất nơi đây.

Trong bộ áo choàng đỏ ấm áp, chân đi ủng cùng bộ râu giả trắng muốt trên cằm, ông già Noel đã tạo nên bầu không khí náo nhiệt, vui tươi khi phát đồ chơi và thức ăn cho các trẻ nhỏ là con em các gia đình chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19, tình trạng lạm phát phi mã, thất nghiệp và nhiều năm bất ổn do bạo lực băng nhóm tội phạm. Các em  nhỏ vây quanh chờ nhận quà và ôm ông Già Noel đầy trìu mến.   

Từ chối tiết lộ danh tính, nhân vật hóa thân ông già Noel tốt bụng nhấn mạnh trẻ em nơi đây thực sự cần những món đồ như vậy. Ông cho biết thêm động lực thôi thúc ông tới một trong những khu ổ chuột nguy hiểm nhất của thành phố Rio de Janeiro xuất phát từ chương trình tặng quà cho trẻ em trong vùng do bà Carmo da Silva, một cư dân địa phương 44 tuổi, khởi xướng. Hằng năm, người phụ nữ này thường đăng ảnh và tên của các trẻ em trong diện khó khăn nói trên lên mạng xã hội để tìm kiếm các "mạnh thường quân" trao quà cho các em.

Chia sẻ về nghĩa cử cao đẹp của ông Già Noel đặc biệt này, bà Carmo da Silva bày tỏ bất ngờ khi lời kêu gọi của bà năm nay nhận được sự hưởng ứng tích cực và ý nghĩa như vậy. Bà cho biết thêm ban đầu nghĩ rằng sẽ chỉ kêu gọi được các suất quà đủ cho 30 trẻ, nhưng thật tuyệt vời khi số quà có được đủ cho 120 trẻ. 

Ẵm con trên tay, người mẹ Luana Dos Santos Pires đã nói lời cảm ơn khi con của cô nhận được món quà Giáng sinh ý nghĩa và vô cùng quan trọng này. Cô cũng nhấn mạnh thêm rằng trẻ em nơi đây thực sự rất cần những nguồn động viên như vậy./.

>>>Mỹ thiếu trầm trọng ông già Noel mùa Giáng sinh 2021

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục