Yo Group sẽ là nhà phân phối “trợ thủ” chống ung thư của Nhật Bản tại Việt Nam
Theo hợp đồng này, Yo Group sẽ trở thành nhà phân phối “trợ thủ” chống ung thư Fukoidan Umino Takaramono và các thực phẩm chức năng cao cấp khác do Nakanihon Capsule sản xuất tại thị trường Việt Nam.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Toshinori Yamanaka, Chủ tịch Nakanihon Capsule, cho biết để các sản phẩm thực phẩm chức năng đạt đủ tiêu chuẩn lưu hành trên thị trường, nhà sản xuất phải đạt được chứng chỉ GMP (chứng nhận thực hành tốt sản xuất do hiệp hội thực phẩm dinh dưỡng và sức khoẻ Nhật Bản cấp) và chứng nhận ISO 22000 (tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm quốc tế đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng).
Fukoidan Umino Takaramono và các thực phẩm chức năng khác sản xuất tại nhà máy tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng nên được phép phân phối tại thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.
Ông Hoàng Đình Giang, Chủ tịch Yo Group, nói: “Fukoidan nói riêng và thực phẩm chức năng nói chung đều là các sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe con người. Vì vậy, chúng tôi coi việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng là yếu tố quan trọng nhất. Với việc ký kết hợp đồng này, chúng tôi mong muốn người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận với các sản phẩm hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các sản phẩm khi nhập về đều được kiểm tra tại Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm của Bộ Y tế, từ đó giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về nguồn gốc cũng như chất lượng của sản phẩm”.
Về phần mình, ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản đánh giá cao hợp đồng sản xuất và cung ứng thực phẩm chức năng Nhật Bản tại Việt Nam giữa Yo Group và Nakanihon Capsule.
Ông nói: “Việc Yo Group làm việc trực tiếp với nhà máy tại Nhật Bản để nhập khẩu những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và có sự kiểm duyệt của các cơ quan chức năng tại Việt Nam sẽ giúp người tiêu dùng trong nước yên tâm hơn, đồng thời đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm”.
Fukoidan được ghi nhận là có tác dụng chống dị ứng và tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn chặn sự phát triển của virus.
Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng Fucoidan thúc đẩy quá trình apoptosis của tế bào ung thư (quá trình tự chết của tế bào) và tiêu diệt tế bào ung thư nhờ kích hoạt hệ thống kháng thể NK để chống lại sự xâm nhập từ bên ngoài của vi khuẩn và virus.
Theo ông Yamanaka, Fukoidan được chiết xuất từ tảo nâu Mozuku và tảo bẹ Kombu, trong đó Fukoidan chiết xuất từ tảo nâu Mozuku thu hoạch ở Okinawa có độ tinh khiết rất cao.
Ông Yamanaka nhấn mạnh: “Nakanihon Capsule sử dụng nguyên liệu Fukoidan chiết xuất từ tảo nâu Mozuku của vùng Okinawa để sản xuất sản phẩm Fukoidan Umino Takaramono. Sản phẩm không có chất phụ gia hay chất bảo quản nên cho hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng”.
Chị Trần Bình Hà, một người Việt sống hơn 7 năm tại Nhật Bản, nói: “Khi mới đến Nhật Bản, tôi rất ngạc nhiên khi thấy người già vẫn khỏe mạnh, minh mẫn và làm việc trong các ngành dịch vụ như lái taxi.
Sau này, qua tìm hiểu, tôi mới biết sau mỗi bữa ăn người Nhật đều sử dụng các loại thực phẩm chức năng để bổ sung dinh dưỡng mà họ không thể hấp thụ qua các bữa ăn. Vì vậy, tôi rất vui khi Yo Group nhập khẩu chính ngạch thực phẩm chức năng Nhật Bản về Việt Nam để người Việt có điều kiện nâng cao sức khỏe cho bản thân”.
Được thành lập năm 2017 và có trụ sở chính ở Tokyo, Yo Group là một đơn vị chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng và mỹ phẩm.
Năm 2018, Yo Group đã thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Yo chuyên nhập khẩu thực phẩm chức năng và mỹ phẩm Nhật Bản về Việt Nam.
Được thành lập tháng 5/1996, Nakanihon Capsule đã có lịch sử hơn 20 năm sản xuất các loại thực phẩm chức năng.
Các sản phẩm thế mạnh của Nakanihon Capsule gồm: các sản phẩm giúp tăng cường miễn dịch như Fukoidan, thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, phòng chống tai biến và giảm đau nhức xương khớp…/.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khối lượng hàng container xuất nhập khẩu tăng trưởng hai con số
21:03' - 19/05/2021
Tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam trong 5 tháng qua đạt gần 296 triệu tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2020 dù ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.
-
DN cần biết
Khuyến cáo doanh nghiệp khi kinh doanh tại Ấn Độ
12:41' - 19/05/2021
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp thường xuyên thăm hỏi duy trì quan hệ đối tác và nắm thông tin về tình hình dịch cũng như các biện pháp phòng dịch của chính quyền Ấn Độ.
-
DN cần biết
Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời
11:32' - 19/05/2021
Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp cập nhật thông tin liên quan và cân nhắc luật sư/ đơn vị tư vấn có kinh nghiệm về chống bán phá giá tại Ấn Độ để đạt kết quả kháng kiện cao nhất.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ khai mạc vào tối 25/10, được truyền hình trực tiếp
18:06' - 18/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ chính thức khai mạc vào tối 25/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20 giờ 00.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương rà soát chống bán phá giá sợi polyester nhập khẩu
09:24' - 18/10/2025
Bộ Công Thương khởi động rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá với sợi polyester từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Trung Quốc nhằm đánh giá tác động và khả năng tái diễn bán phá giá.
-
DN cần biết
Quảng Ninh hướng tới hệ sinh thái công nghiệp xanh
08:00' - 18/10/2025
Với tầm nhìn phát triển bền vững, Quảng Ninh đang hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ khu công nghiệp và khu kinh tế trên địa bàn đạt chuẩn xanh, vận hành theo mô hình kinh tế tuần hoàn.
-
DN cần biết
Triển khai Tích xanh trách nhiệm với hàng hoá tiêu dùng Tết
20:38' - 16/10/2025
Nhiều doanh nghiệp tại TPHCM tham gia chương trình “Tích xanh trách nhiệm”, mở rộng nhóm hàng tiêu dùng và thực phẩm Tết, thúc đẩy tiêu dùng minh bạch, an toàn, chất lượng.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế về máy móc công nghiệp dệt may
12:38' - 15/10/2025
Ngày 15/10, Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Kích cầu tiêu dùng và quảng bá hàng Việt
17:45' - 14/10/2025
Chiều 14/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
-
DN cần biết
Cần Thơ gỡ “điểm nghẽn” thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
16:23' - 14/10/2025
Thành phố Cần Thơ sau khi hợp nhất có diện tích 6.360,08 km2, dân số trên 4 triệu người đã tạo ra dư địa và không gian để phát triển kinh tế khá lớn.
-
DN cần biết
Hướng dẫn thực hiện quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN - Australia - New Zealand
20:26' - 13/10/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa ban hành Văn bản số 1284/XNK-XXHH về việc thực hiện Thông tư số 44/2025/TT-BCT quy định quy tắc xuất xứ hàng hoá trong Hiệp định ASEAN-Australia–New Zealand.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ công trình xanh và giao thông xanh
19:07' - 13/10/2025
Tuần lễ Công trình xanh và Giao thông xanh Việt Nam năm 2025 diễn ra nhiều sự kiện trong đó có 1 phiên toàn thể, 4 hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm các sản phẩm, công trình xanh và giải pháp xanh.