YouTube Shorts cạnh tranh quyết liệt với TikTok
Ngày 15/6, YouTube thông báo hơn 1,5 tỷ người đã xem các video clip ngắn (YouTube Shorts) của nền tảng này hằng tháng, qua đó cạnh tranh trực tiếp với đối thủ chia sẻ video ngắn TikTok gây sốt trên toàn cầu lâu nay.
Cả YouTube thuộc sở hữu của công ty Alphabet và Meta - công ty mẹ của Facebook- đều đã bổ sung tính năng chia sẻ video ngắn vào dịch vụ, sau khi TikTok trở thành một hiện tượng toàn cầu, thu hút 1 tỷ người dùng vào cuối năm ngoái. YouTube Shorts đã hoạt động được gần hai năm, cho phép chia sẻ những video có đội dài không quá 60 giây trên nền tảng này.
Giám đốc sản xuất của YouTube Neal Mohan cho biết YouTube Shorts đang ngày càng trở nên phổ biến với hơn 1,5 tỷ người đăng nhập sử dụng mỗi tháng, đồng thời khẳng định sản phẩm này sẽ tiếp tục là một phần trong trải nghiệm thú vị về YouTube.
Năm ngoái, YouTube đã thành lập một quỹ trị giá 100 triệu USD nhằm trao thưởng cho những người sáng tạo những video clip có nội dung hấp dẫn người xem.
Theo Phó Chủ tịch YouTube tại Mỹ, bà Tara Walpert Levy, các nhà sáng tạo nội dung đang được hưởng lợi từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn, phát sóng trực tiếp (live streaming) của YouTube. Cách tiếp cận này đã mang lại kết quả tích cực, khi các kênh đăng ký có thể chia sẻ cả nội dung ngắn và dài với lượng người xem và đăng ký theo dõi tăng lên so với việc chỉ tập trung vào một định dạng.
Trước đó, TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc), đã bắt đầu cho phép người dùng đăng tải những video dài hơn, với độ dài tối đa tăng từ 3 phút lên 10 phút. YouTube, Meta và TikTok đang cạnh tranh để trở thành nền tảng trực tuyến được ưa thích với nguồn thu từ dịch vụ đăng ký sử dụng và việc chia sẻ lợi nhuận quảng cáo./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Tòa án Đức cảnh cáo YouTube về các nội dung tải lên trái phép
09:47' - 03/06/2022
Một tòa án của Đức ngày 2/6 ra phán quyết rằng dịch vụ đăng tải video YouTube của Google và các nền tảng khác có thể phải bồi thường thiệt hại về bản quyền những nội dung tải lên trái phép.
-
Chuyển động DN
TikTok cho phép các nhà sáng tạo nội dung tính phí theo dõi các buổi phát trực tiếp
09:55' - 24/05/2022
Ngày 23/5, mạng xã hội TikTok thông báo sẽ cho phép một số tài khoản phổ biến trên trang chia sẻ video tính phí hằng tháng với người đăng ký theo dõi các buổi phát trực tiếp của các chủ tài khoản.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hội chợ mùa Thu 2025 - nơi hội tụ các thương hiệu Việt
20:36'
Hội chợ Mùa Thu 2025 là nơi các thương hiệu quốc gia Việt Nam hội tụ, khẳng định vị thế bằng câu chuyện sáng tạo, bản sắc và công nghệ trong hành trình hội nhập.
-
Doanh nghiệp
Siết tiến độ dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình
18:45'
Dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình là công trình trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt trong việc đảm bảo truyền tải công suất, đáp ứng nhu cầu phụ tải cho khu vực miền Bắc.
-
Doanh nghiệp
"Cuộc đua xuống đáy" của ngành hàng không đã kết thúc
17:12'
Thế giới hào nhoáng của những năm 1960, với những chiếc xe đẩy phục vụ đồ ăn thức uống liên tục trên mỗi chuyến bay, chưa quay trở lại.
-
Doanh nghiệp
Kiến tạo nền tảng thương mại số hiện đại cho tiểu thương Việt Nam
17:12'
Ngày 27/10, hệ sinh thái số One Mount Group đã ra mắt thương hiệu OneShop, đánh dấu bước ngoặt chiến lược trong hành trình kiến tạo nền tảng thương mại số hiện đại dành cho tiểu thương Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Boeing đối mặt với thách thức mới
16:26'
Boeing đối mặt với thách thức mới khi công nhân tại ba nhà máy ở Trung Tây nước Mỹ từ chối đề nghị hợp đồng mới nhất của công ty, đồng thời vẫn tiếp tục cuộc đình công đã kéo dài gần ba tháng.
-
Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu đạt 85.000 tỷ đồng
11:40'
Ngày 27/10/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán cho quý 3 năm 2025 và 9 tháng đầu năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Boeing bế tắc với hơn 3.000 công nhân đình công sang tuần thứ 13
11:10'
Hơn 3.000 công nhân quốc phòng của Boeing tại Missouri (Mỹ) tiếp tục đình công sang tuần thứ 13 sau khi bác đề xuất hợp đồng mới nhất, gây ảnh hưởng tới tiến độ bàn giao tiêm kích F-15EX.
-
Doanh nghiệp
Mỹ - Trung đạt thỏa thuận TikTok, chuẩn bị công bố ngày 30/10
09:32'
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent xác nhận Washington và Bắc Kinh thống nhất mọi chi tiết của thỏa thuận TikTok, dự kiến công bố khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình gặp nhau ngày 30/10.
-
Doanh nghiệp
SoftBank bơm thêm 22,5 tỷ USD vào OpenAI, hướng tới IPO lịch sử
08:54'
Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản vừa phê duyệt khoản giải ngân 22,5 tỷ USD, hoàn tất gói đầu tư 30 tỷ USD vào OpenAI, mở đường cho kế hoạch IPO và củng cố vị thế dẫn đầu trong cuộc đua AI toàn cầu.

Biểu tượng của YouTube TV. Ảnh: Reuters