YouTube siết chặt quy định về quảng cáo

14:19' - 07/04/2017
BNEWS Youtube đã chính thức dừng quảng cáo trên những kênh chia sẻ có lượt xem thấp hơn 10.000.

Ngày 6/4, Youtube đã chính thức dừng quảng cáo trên những kênh chia sẻ có lượt xem thấp hơn 10.000. Đây là động thái mới nhất nhằm ngăn chặn tình trạng kiếm tiền nhờ vào việc đăng quảng cáo trên các video bất hợp pháp, có nội dung công kích.

Trong một thông báo mới đưa ra, Phó Chủ tịch phụ trách quản lý sản phẩm Youtube Ariel Bardin cho biết phương pháp hạn chế này sẽ tạo điều kiện để đội ngũ của YouTube xác định tính hợp lệ của một kênh chia sẻ đồng thời cho phép YouTube xác nhận kênh chia sẻ này có tuân thủ hướng dẫn chung và chính sách của các nhà quảng cáo hay không.

YouTube cũng sẽ sớm triển khai quy trình đánh giá đối với những người mới muốn tham gia mạng chia sẻ video này.

Theo đó, nếu một kênh chia sẻ đạt trên 10.000 lượt xem, các video trong kênh chia sẻ này sẽ được đánh giá xem có tuân thủ các chính sách của YouTube hay không trước khi gắn kèm các đoạn quảng cáo. Việc kết hợp các biện pháp kiểm soát mới sẽ giúp đảm bảo lợi nhuận về đúng tay những người "tuân thủ luật chơi".

Đây là nỗ lực mới nhất của YouTube nhằm nâng cao khả năng chọn lọc các video có nội dung hợp lệ để gắn kèm quảng cáo sau khi một số công ty lớn phát động phong trào tẩy chay quảng cáo trên YouTube do lo ngại thương hiệu của họ bị gắn với những video mang nội dung kích động hận thù.

Phong trào tẩy chay bắt đầu diễn ra từ hồi tháng 2 sau khi một tạp chí của Anh phát giác các chương trình của đài BBC được quảng cáo trên các video đăng tải trên kênh chia sẻ thuộc sở hữu của David Duke, cựu thành viên phong trào Ku Klux Klan chủ trương đề cao người da trắng và Wagdi Ghoneim, giáo sĩ Hồi giáo bị Anh cấm nhập cảnh do kích động hận thù.

Phong trào này lan rộng sang cả Mỹ, với các hãng lớn như AT&T và Verizon đã đồng loạt rút các quảng cáo khỏi mạng chia sẻ thuộc sở hữu của Google./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục