YouTuber người Mỹ bị phạt tù 6 tháng do cố tình tạo thông tin sốc

13:03' - 05/12/2023
BNEWS Tòa án Mỹ đã kết án 6 tháng tù giam đối với Trevor Jacob (30 tuổi) về tội cố tình dàn dựng một vụ tai nạn máy bay nhằm tăng số lượng người xem trên kênh YouTube cá nhân.

Trong video được đặt tựa đề "Tôi bị rơi máy bay", chiếc máy bay của Trevor Jacob - một cựu vận động viên - đã gặp sự cố động cơ khi bay qua miền Nam California vào tháng 11/2021. Jacob đã phải nhảy dù xuống thảm thực vật rậm rạp của rừng quốc gia Los Padres với một chiếc gây selfie trong tay để quay lại toàn bộ quá trình này .

Những hình ảnh từ các camera được gắn khắp nơi trên máy bay cho thấy phương tiện này đã mất kiểm soát khi lao xuống rừng và cuối cùng là hạ cánh khẩn cấp. Đoạn video cũng cho thấy Jacob đã đi bộ đến đống đổ nát của chiếc máy bay, đủ tỉnh táo để thu thập các dữ liệu hình ảnh từ camera trên máy bay và sau đó trải qua một chuyến đi đầy gian khổ để vượt rừng rậm.

 

Các nhà điều tra thuộc Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Cục Hàng không liên bang (FAA) của Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra về vụ tai nạn nói trên và Jacob được lệnh bảo quản đống đổ nát. Tuy nhiên, YouTuber này cho biết anh ta không biết máy bay đã rơi ở đâu.

Theo cáo trạng của Văn phòng Luật sư quận trung tâm bang California (Mỹ), Jacob đã nói dối các nhà điều tra liên bang trong báo cáo về sự cố tai nạn máy bay khi khẳng định máy nay đã bị mất điện đột ngột. Các công tố viên liên bang nhận định rằng Jacob "rất có thể đã cố tình gây sự cố để tạo ra thông tin gây sốc và tăng sức hút của bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội, cũng như để thu được lợi ích tài chính”.

Cáo trạng nêu rõ: “Trên thực tế, vào ngày 10/12/2021, Jacob và một người bạn đã bay bằng trực thăng đến địa điểm xác chiếc máy bay. Ở đó, Jacob dùng dây đai để cố định mảnh vỡ, sau đó trực thăng nâng xác chiếc máy bay này lên và đưa đến Rancho Sisquoc ở Hạt Santa Barbara.

Tại đây, xác chiếc máy bay được chất lên một chiếc xe kéo gắn với xe bán tải của Jacob”. Phần còn lại của chiếc máy bay một động cơ này bị cưa thành nhiều mảnh nhỏ và vứt vào thùng rác trong và xung quanh sân bay thành phố Lompoc, nhằm che giấu bằng chứng về vụ tai nạn.

Các công tố viên khẳng định "đây là hành động liều lĩnh không thể dung thứ".

FAA - cơ quan quản lý hoạt động bay ở Mỹ - đã thu hồi giấy phép phi công của Jacob vào tháng 4/2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục