YPF và Petronas khởi động siêu dự án sản xuất khí LNG 10 tỷ USD

08:10' - 19/03/2024
BNEWS Ngày 18/3, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Argentina (YPF) tuyên bố khởi động gói thầu đầu tiên trong “siêu dự án” sản xuất và xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trị giá 10 tỷ USD mang tên gọi ARGLNG.
Đây là dự án nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa YPF và tập đoàn dầu khí Petronas của Malaysia.

Trong một tuyên bố, YPF nêu rõ tập đoàn này đã hoàn thiện quy trình đấu thầu các công trình lắp đặt kho chứa LNG nổi, qua đó đánh dấu một bước tiến bộ mới trong việc triển khai siêu dự án ARGLNG.

 

Vào tháng 9/2022, YPF và Petronas đã ký một thỏa thuận hợp tác đầu tư với mục đích xây dựng một dây chuyền sản xuất LNG khai thác từ mỏ Vaca Muerta thuộc tỉnh Neuquén – một trong những khu vực có trữ lượng dầu khí phi truyền thống lớn nhất thế giới.

Dự án này bao gồm các công trình đường ống dẫn khí đốt cùng các cơ sở hạ tầng khác, cũng như thúc đẩy kế hoạch tiếp thị và xuất khẩu LNG ra thị trường quốc tế.

Do quy mô của ARGLNG có thể sẽ vượt mức 10 tỷ USD, ban lãnh đạo YPF mới đây đã tuyên bố ý định mời gọi thêm đối tác cho dự án này.

Theo YPF, dự án ARGLNG với tổng công suất 25 triệu tấn khí đốt/năm sẽ cho phép Argentina xuất khẩu lượng khí đốt trị giá khoảng 15 tỷ USD mỗi năm kể từ năm 2032.

Petronas hiện là đối tác đầu tư lớn thứ hai của YPF. Kể từ năm 2014, Petronas đã đầu tư gần 1,5 tỷ USD vào khu vực khai thác dầu khí La Amarga Chica rộng 187 km2 ở mỏ Vaca Muerta.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục