Zalo thu phí người dùng từ ngày 1/8/2022
Như đã thông báo từ trước, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn về mặt tính năng.
Theo đó, với những người không sử dụng gói thuê bao sẽ sẽ bị hạn chế một số tính năng như: Người lạ (không có trong danh bạ) sẽ không thể xem, bình luận vào nhật ký của người dùng. Mỗi tài khoản Zalo sẽ chỉ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Mỗi tài khoản cũng chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ, vượt hạn mức sẽ chỉ được đọc chứ không thể tiếp tục trả lời.
Thay đổi tiếp theo là tối đa người dùng sẽ chỉ có 1.000 bạn bè, vượt mức sẽ không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ. Thứ năm là sẽ không còn dùng tính năng username (điều này áp dụng cho toàn bộ tài khoản Zalo cá nhân).Cuối cùng, mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh, nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ...
Để có thể sử dụng không giới hạn như trước kia, người dùng sẽ phải chuyển sang gói Zalo OA (Zalo Official Account) doanh nghiệp. Điểm khác biệt của gói này so với các tài khoản truyền thống là người dùng sẽ phải trả phí.Các loại tài khoản OA xác thực sẽ có 4 gói sử dụng từ cơ bản (miễn phí), dùng thử (10.000 đồng), nâng cao (59.000 đồng) và Premium (399.000 đồng) cho mỗi tháng. Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng. Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng sẽ được "nới" một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat... Trước đó, từ Zalo OA doanh nghiệp bắt đầu thu phí kể từ ngày 22/6. Trong đó, gói dùng thử chỉ có thể đăng ký một lần duy nhất. Với gói nâng cao, người dùng có 2 tùy chọn là đăng ký 6 tháng và 12 tháng. Đối với gói cao cấp nhất, bên cạnh tùy chọn mua combo, đơn vị phát triển Zalo chấp nhận việc người dùng có thể thanh toán theo từng tháng một. Cũng theo thông báo của Zalo, các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư một cách tốt hơn./.- Từ khóa :
- zalo
- zalo thu phí người dùng
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Cách mở tài khoản Sacombank ngay trên ví ZaloPay
08:30' - 02/06/2022
Từ nay đến hết ngày 31/7/2022, tất cả khách hàng chưa có tài khoản Sacombank và đang sử dụng ví ZaloPay trên thiết bị di động đều có thể mở tài khoản thanh toán Sacombank ngay trên ví điện tử này.
-
Kinh tế và pháp luật
Hà Nội bắt đối tượng giả mạo tài khoản Zalo để nhắn tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản
20:31' - 10/02/2022
Ngày 10/2, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hoan để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
-
Kinh tế và pháp luật
Thay đổi tài khoản Zalo, một đối tượng lừa đảo 700 triệu đồng
18:58' - 08/11/2021
Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đắk Nông) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Hưng để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc thực hiện phương châm “4 tại chỗ” ứng phó với bão số 3
11:20'
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, để chủ động ứng phó và hạn chế thiệt hại, EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai ngay các biện pháp phòng, chống thiên tai.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện tăng lực lượng ứng phó với tình huống khẩn cấp bão số 3
10:46'
Sáng 21/7, lãnh đạo EVNNPT dẫn đầu 2 đoàn công tác đến vùng trọng điểm để chỉ đạo, ứng trực ứng phó bão số 3 (Wipha) có thể ảnh hưởng hệ thống truyền tải điện.
-
Doanh nghiệp
Chỉ 1/3 doanh nghiệp châu Á có khả năng ứng phó tốt khi bị tấn công mạng
09:02'
Phần lớn lãnh đạo doanh nghiệp châu Á tin rằng họ có thể ứng phó sự cố tấn công mạng. Tuy nhiên, khi thử nghiệm kế hoạch ứng phó, chỉ 1/3 số tổ chức khảo sát phản ứng hiệu quả sau một vụ xâm nhập.
-
Doanh nghiệp
Ông Lưu Văn Tuyển được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Petrolimex
21:48' - 20/07/2025
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, mã chứng khoán PLX) vừa thông báo bổ nhiệm ông Lưu Văn Tuyển giữ chức Tổng Giám đốc Petrolimex với thời hạn 5 năm, kể từ ngày 18/7.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó bão số 3: Ưu tiên đảm bảo an toàn đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
21:32' - 20/07/2025
Dự báo khu vực triển khai dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên sẽ nằm trong vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (WIPHA), Ban quản lý Dự án điện 1 (EVNPMB1) đã triển khai ngay phương án ứng phó.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo khẩn ứng phó bão số 3 (WIPHA)
18:20' - 20/07/2025
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (WIPHA), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Công điện yêu cầu các đơn vị thành viên khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó bão số 3: Ngành than chủ động các phương án
16:10' - 20/07/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa có công điện về việc tập trung ứng phó với bão số 3 (bão WIPHA).
-
Doanh nghiệp
Google và Meta bị triệu tập tại Ấn Độ liên quan đến quảng cáo ứng dụng cá cược
09:31' - 20/07/2025
Cơ quan chống tội phạm tài chính Ấn Độ thông báo triệu tập lãnh đạo Google và Meta đến trụ sở của cơ quan này vào ngày 21/7 để điều tra cáo buộc rửa tiền liên quan đến các ứng dụng cá cược trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó bão số 3: Vận hành hệ thống điện quốc gia theo phương châm “4 tại chỗ”
21:38' - 19/07/2025
Tổng Giám đốc NSMO yêu cầu các đơn vị tăng cường trực ban phòng chống thiên tai; theo dõi chặt chẽ diễn biến của hình thái thời tiết nguy hiểm để kịp thời triển khai biện pháp ứng phó phù hợp.