ZEW: Tâm lý lạc quan về kinh tế Đức tiếp tục tăng

09:21' - 18/03/2021
BNEWS Theo kết quả khảo sát được Trung tâm nghiên cứu kinh tế châu Âu Leibniz (ZEW) công bố ngày 16/3, sự lạc quan về nền kinh tế ở Đức tiếp tục cải thiện trong tháng Ba.

Chỉ số về tâm lý lạc quan của ZEW đã tăng 5,4 điểm so với tháng trước đó lên 76,6 điểm. ZEW cho biết chỉ số này ở Đức đã tăng hơn 20 điểm kể từ tháng 12 năm ngoái.

Chủ tịch của ZEW, ông Achim Wambach, cho biết sự lạc quan về nền kinh tế Đức tiếp tục gia tăng, và giới chuyên gia dự đoán nền kinh tế lớn nhất châu Âu này sẽ phục hồi sâu rộng.

Đánh giá về tình hình kinh tế ở Đức cũng cải thiện, với mức tăng 6,2 điểm so với tháng trước đó lên âm 61 điểm trong tháng Ba.

Khác với chỉ số về sự lạc quan, đánh giá về tình hình kinh tế hiện tại chỉ cải thiện rất khiêm tốn kể từ tháng 12/2020.

Đối với Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) nói chung, chỉ số về tâm lý lạc quan cũng tăng trong tháng Ba lên 74 điểm, nhưng chỉ số về đánh giá tình hình kinh tế hiện tại vẫn ở mức âm 69,8 điểm.

Các dự doán về lạm phát đối với khu vực Eurozone tăng 8,8 điểm lên 80,6 điểm. Chỉ số này đối với Đức tăng 7,5 điểm lên 81 điểm.

ZEW cho biết hơn 80% các chuyên gia tham gia khảo sát cho rằng lạm phát ở cả Eurozone và Đức đều sẽ tăng lên trong sáu tháng tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục