Zurich Insurance Group muốn mua Cover-More Group với giá hơn 550 triệu USD

16:35' - 12/12/2016
BNEWS Tập đoàn bảo hiểm Zurich Insurance Group của Thụy Sĩ đã ngỏ ý chi 741 triệu AUD (tương đương 551 triệu USD) để mua lại hãng cung cấp bảo hiểm du lịch Cover -More Group lớn nhất Australia.

Zurich Insurance đã củng cố sự hiện diện ở Australia trong tháng 3/2016 thông qua việc mua lại mảng bảo hiểm nhân thọ của hãng Macquarie Group với một số tiền không được tiết lộ.

Nhà phân tích John O'Shea thuộc Bell Potter nhận định, Cover-More đang trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư hơn trong bối cảnh số người Australia đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng do giá vé máy bay hạ. Theo báo cáo của Cục Thống kê Australia, số người Australia đi du lịch nước ngoài tính đến cuối tháng 9/2016 đã tăng 4,8 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Thương vụ mua bán giữa Zurich Insurance và Cover-More sẽ hoàn tất chỉ sau khi có sự chấp thuận của 7 5 % cổ đông Cover-More tại cuộc họp dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4/ 2017. Nếu thất bại Zurich Insurance sẽ được nhận 1 % phí bồi thường.

Theo hãng nghiên cứu IBISWorld, Cover-More hiện chiếm 40 % thị phần của t hị trường bảo hiểm du lịch Australia. Xếp sau là Allianz với 25 % thị phần và là công ty bảo hiểm du lịch lớn thứ hai của Australia. T rong khi Suncorp và Tập đoàn bảo hiểm QBE Group, mỗi tập đoàn nắm giữ khoảng 6% thị phần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục