VNPT triển khai ứng dụng mới phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành cho tỉnh Đắk Lắk
Hệ thống nhắn tin quản lý và điều hành tác nghiệp điện tử do VNPT triển khai mới được đưa vào sử dụng tại Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.
Hệ thống sẽ được sử dụng để gửi tin nhắn mời họp, thông báo, đôn đốc công việc, chỉ đạo đột xuất, truyền thông nội bộ, trao đổi thông tin... đến tất cả các cơ quan trong tỉnh.
Đây là giải pháp CNTT mới nhất của VNPT được Đắk Lắk đưa vào ứng dụng để giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, góp phần đáng kể trong thực hiện cải cách hành chính của tỉnh.Trước đó, nhiều giải pháp CNTT khác trong lĩnh vực Chính quyền điện tử của VNPT cũng đã được triển khai tại Đắk Lắk. Cụ thể, hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông đã được triển khai đến 100% các cơ quan, đơn vị, hỗ trợ cung cấp 1.543 bộ thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường; trong đó, có hơn 1.000 thủ tục hành chính công mức 2, 466 thủ tục hành chính công cấp 3, 4. Hơn 1.600 cán bộ công chức của tỉnh đang sử dụng hệ thống này phục vụ công việc hàng ngày.
Toàn ngành giáo dục, các cơ quan khối Đảng bộ trực thuộc tỉnh uỷ, các doanh nghiệp và tổ chức chính trị-xã hội trong tỉnh hiện đang sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản điện tử VNPT iOffice để phục vụ công việc hành chính, quản lý giấy tờ, hồ sơ. Ngoài ra, VNPT hiện đang phối hợp với Sở TT&TT tỉnh xây dựng “Trục liên thông văn bản nội tỉnh” để đảm bảo kết nối văn bản điện tử giữa các CQ đảng, nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng văn bản điện tử.
Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ nghiệp vụ HĐND các cấp đang được triển khai thử nghiệm tại HĐND tỉnh, đem lại nhiều hiệu quả tích cực.
Hệ thống hỗ trợ nghiệp vụ HĐND các cấp có khả năng hỗ trợ, đáp ứng tất cả các công việc, nghiệp vụ hành chính của HĐND tỉnh. Những công việc thường xuyên như mời họp, lên lịch công tác, lịch tiếp xúc cử tri, quản lý công việc, quản lý chất vấn, theo dõi và quản lý tình hình trả lời đơn thư, trả lời kiến nghị của cử tri của HĐND các cấp… được thực hiện một cách nhanh chóng, dễ dàng, quản trị theo quy trình một cách tường minh và luôn có thể truy xuất, giúp giảm thiểu tình trạng lạm dụng quá nhiều văn bản, giấy tờ hành chính, lãng phí trong việc sao chụp, gửi văn bản, tài liệu.
Hệ thống được triển khai trên nền điện toán Đám mây, theo hình thức cho thuê dịch vụ nên đơn vị sử dụng sẽ không cần đầu tư hạ tầng, chỉ cần thiết bị đầu cuối có kết nối Internet và có trình duyệt là có thể sử dụng ngay. Hệ thống sẵn sàng hoạt động 24/24, được dự phòng để đảm bảo khả năng hoạt động bình thường khi một trong các máy chủ bị lỗi hay đường truyền bị suy giảm chất lượng, … Hệ thống có khả năng phục vụ tới 3.000 account hoạt động cùng một thời điểm.
Hệ thống hỗ trợ nhiều tính năng mới ứng dụng công nghệ như hệ thống bấm nút biểu quyết, quét QR code để điểm danh (mã được tích hợp luôn trên giấy mời), hiển thị kết quả bầu cử, số lượng người dự họp trên màn hình TV, đăng ký chất vấn, tương tác với các cổng thông tin điện tử của địa phương, gắn kèm nhiều tiện ích như mail, sms, chat nội bộ giữa các user.
Sắp tới, Hệ thống sẽ được bổ sung thêm một số tính năng mới như: nhận diện giọng nói và chuyển thành văn bản, liên thông với các hệ thống chính quyền điện tử, vận hành song song với các hệ thống họp cầu truyền hình, tương tác không dây với các thiết bị (không kết nối qua dây nữa), thẻ định danh đại biểu, ứng dụng trên nền tảng di động…
Trước tỉnh Đắk Lắk, hệ thống này đã được VNPT thí điểm, triển khai cho nhiều tỉnh thành khác như Cao Bằng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thái Nguyên, Bắc Giang, tỉnh Lâm Đồng, Quảng Trị, Quảng Nam, Đắk Nông...Ngoài các giải pháp phục vụ Chính quyền, nhiều giải pháp của VNPT cũng đang và sắp được triển khai rộng rãi tại Đắk Lắk. Ví dụ như triển khai Cổng thông tin và ứng dụng di động cho du lịch thông minh; triển khai Quản lý lưu trú, tạm trú, tạm vắng trực tuyến; triển khai quản lý quy hoạch đặt tên đường, quản lý quy hoạch quảng cáo trên địa bàn… cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Triển khai các giải pháp lắng nghe mạng xã hội (Social Listening), Camera an ninh kết hợp xử phạt giao thông; Phần mềm quản lý tạm trú, tạm vắng trực tuyến và Ứng dụng tiếp nhận ứng cứu khẩn cấp… phục vụ công tác đảm bảo trật tự trị an của tỉnh./.
>>>Người dùng thẻ tích điểm Vpoint có thể thanh toán không dùng tiền mặt
>>>VNPT tích cực tham gia phục vụ sự kiện tuần lễ cấp cao APEC
- Từ khóa :
- vnpt
- cong nghệ thông tin
- công nghệ điện tử
- đắk lắk
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VNPT và Tổng cục Du lịch ký thỏa thuận hợp tác
17:58' - 22/11/2017
Ngày 22/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
-
Chuyển động DN
VNPT tích cực tham gia phục vụ sự kiện tuần lễ cấp cao APEC
18:00' - 06/11/2017
VNPT đã hoàn thiện công tác chuẩn bị phục vụ sự kiện để đảm bảo “không để xảy ra bất cứ sai sót nào”.
-
Doanh nghiệp
VNPT chính thức đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào sử dụng
15:55' - 06/11/2017
Sau 5 tháng kể từ thời điểm ký kết hợp đồng hợp tác, sau 10 ngày chính thức bắt tay vào chuyển đổi, VNPT và Ericsson đã đưa hệ thống tính cước trực tuyến hiện đại vào hoạt động chính thức.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Meta vướng cáo buộc che giấu bằng chứng về tác hại của mạng xã hội
14:20'
Meta đã dừng nghiên cứu nội bộ về tác động của Facebook và Instagram đối với sức khỏe tinh thần sau khi phát hiện bằng chứng mang tính nhân quả cho thấy sản phẩm gây hại cho người dùng.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT thăm, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng thiên tai tại Khánh Hòa
11:44'
Đoàn công tác EVNNPT do Tổng giám đốc Phạm Lê Phú dẫn đầu đã đến Khánh Hòa thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cán bộ công nhân viên Đội Truyền tải điện Khánh Hòa bị thiệt hại nặng do mưa lũ.
-
Doanh nghiệp
Các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm chuỗi cung ứng hàng không châu Âu
05:30'
Sự gia tăng các thương vụ thâu tóm được dự báo sẽ còn mạnh hơn trong những năm tới, khi thế hệ lãnh đạo sáng lập sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (Baby boomer) đồng loạt về hưu.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam hỗ trợ khẩn cấp nhu yếu phẩm cho đồng bào bị lũ lụt ở Đắk Lắk
21:59' - 22/11/2025
Trước những ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai tại tỉnh Đắk Lắk, Petrovietnam đã hỗ trợ khẩn cấp 5 tấn gạo và 1.000 thùng nước cho người dân ở các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối công nghệ số và xanh từ đơn vị nghiên cứu vào doanh nghiệp Việt
15:13' - 22/11/2025
Doanh nghiệp chuyển hướng sang tiêu chuẩn xanh và mô hình sản xuất bền vững là xu thế không thể đảo ngược. Do đó trách nhiệm của cơ sở nghiên cứu và đào tạo là phải có tầm nhìn “đi trước một bước”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt cập nhật lịch chạy tàu do mưa lũ từ ngày 22 - 23/11
11:31' - 22/11/2025
Do ảnh hưởng mưa lũ khu vực Nam Trung Bộ, tính từ ngày 17/11 đến hôm nay (22/11), ngành đường sắt đã thông báo ngừng chạy 41 đoàn tàu khách.
-
Doanh nghiệp
74,78% khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt
10:36' - 22/11/2025
Đến 7 giờ ngày 22/11, Tổng công ty đã khôi phục cấp điện cho 881.003 khách hàng ở miền Trung - Tây Nguyên, tương đương 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Tòa án Tây Ban Nha buộc Meta bồi thường gần 480 triệu euro
08:00' - 22/11/2025
Tòa án Thương mại Madrid tại Tây Ban Nha vừa ra phán quyết buộc Meta, công ty mẹ của Facebook, phải bồi thường 479 triệu euro (552 triệu USD) cho các đơn vị truyền thông kỹ thuật số tại nước này.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp xây hệ sinh thái mới để doanh nghiệp vươn xa
09:09' - 21/11/2025
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thành Diệu, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp cũng như triển khai hiệu quả Nghị quyết số 68.

Màn hình hiển thị kết quả điểm danh đại biểu đi họp bằng mã QR code trên giấy mời (demo giải pháp). Ảnh:VNPT