Agricare Việt Nam xuất xoài xanh sang Australia hàng tuần

10:20' - 16/07/2017
BNEWS Theo ông Đàm Quang Thắng, Giám đốc Công ty Agricare Việt Nam, công ty đã chính thức xuất khẩu sang thị trường này và mỗi tuần Agricare Việt Nam sẽ xuất khoảng 5 tấn xoài xanh.
Thu hoạch xoài. Ảnh minh họa: Anh Dũng - TTXVN

Theo ông Đàm Quang Thắng, Giám đốc Công ty Agricare Việt Nam - doanh nghiệp đầu tiên đưa xoài xanh Sơn La sang Australia, sau khi đưa thành công lô hàng xoài xanh Sơn La đầu tiên sang Australia để đánh giá, thử nghiệm thị trường và đã được thị trường chấp nhận, công ty đã chính thức xuất khẩu sang thị trường này và mỗi tuần Agricare Việt Nam sẽ xuất khoảng 5 tấn xoài xanh.

Ông Đàm Quang Thắng cho biết, không cạnh tranh ở phân khúc xoài chín mà nhiều nước đang có thế mạnh, đồng thời nhận thấy Australia cũng chưa phát triển nhiều loại sản phẩm xoài xanh nên công ty quyết định đầu tư, phát triển vào loại sản phẩm này. Đây là loại xoài tượng được trồng ở Sơn La.

Hiện Sơn La mới có 2 hợp tác xã của hai xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu và xã Hát Lót, huyện Mai Sơn được cấp mã số vùng trồng với diện tích 20 ha.

Nếu được thị trường Australia tiêu thụ tốt, Cục Bảo vệ thực vật tiếp tục phối hợp với Sơn La khảo sát, cấp thêm các mã số vùng trồng.

Công ty Agricare Việt Nam cũng sẽ phối hợp, hỗ trợ nông dân trong sản xuất, để sản phẩm luôn đáp ứng được yêu cầu an toàn thực phẩm khắt khe của thị trường này.

Sơn La hiện có khoảng 4.000ha xoài cho sản lượng thu hoạch trên 3.000 tấn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục