Air France hủy 20% số chuyến bay do phi công đình công

21:33' - 11/06/2016
BNEWS Tổng Giám đốc hãng hàng không Air France, Frédéric Gagey cho biết khoảng 25% phi công của hãng tham gia cuộc đình công kéo dài từ ngày 11 đến 14/6.
Air France hủy 20% số chuyến bay do phi công đình công. Ảnh: Reuters

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016) đã chính thức khởi tranh, mặc dù vậy bầu không khí căng thẳng trong xã hội tại Pháp chỉ dịu bớt chứ không chấm dứt hoàn toàn.

Các cuộc đình công trong ngành đường sắt, vận tải công cộng, hàng không, thu gom rác thải, vẫn tiếp tục và sẽ kéo dài đến hết ngày 14/6.

Tổng Giám đốc hãng hàng không Air France, Frédéric Gagey cho biết khoảng 25% phi công của hãng tham gia cuộc đình công kéo dài từ ngày 11 đến 14/6. Tuy nhiên, 80% các chuyến bay sẽ được đảm bảo. Đối với một số tuyến bay đường dài hoặc tuyến bay nội địa, tỷ lệ này là 90%. Dù vậy, cuộc đình công vẫn sẽ gây thiệt hại khoảng 7 triệu euro/ngày.

Ban lãnh đạo Air France cho biết sẽ duy trì các chuyến bay liên quan đến các trận đấu của EURO 2016, có nghĩa là các chuyến bay từ các quốc gia có đội tuyển thi đấu trong ngày sẽ được ưu tiên để đảm bảo việc chuyên chở các cổ động viên.

Về phía mình, ba nghiệp đoàn phi công Pháp, đơn vị đứng ra tổ chức cuộc đình công cho rằng cuộc đình công là cần thiết nhằm bảo vệ việc làm, thu nhập và điều kiện làm việc của nhân viên.

Trước đó, hai tuyến tàu cao tốc nội đô RER B và RER D nối Paris với sân vận động Stade de France chỉ vận hành với hơn 30% công suất, có nghĩa là trung bình cứ ba chuyến tàu mới có một tàu hoạt động.

Trong khi đó, các chuyến tàu nội đô khác của vùng thủ đô Ile-de-France vận hành ở mức 50% công suất, và ngành đường sắt có 70% số chuyến tàu vận hành.

Nhân viên ngành Môi trường đô thị tiếp tục đình công đến ngày 14/6 nhằm phản đối dự luật cải cách lao động. Việc thu gom rác thải tại Paris đã được tiến hành nhưng chuyển biến chậm.

Chính quyền thành phố Paris đã nỗ lực động viên các nhân viên không tham gia đình công tăng số chuyến xe thu gom rác đồng thời thuê một số công ty tư nhân tham gia thu dọn rác thải trên những trục chính tại các quận trung tâm Paris.

Nhằm đưa nước Pháp thoát khỏi cuộc khủng hoảng xã hội hiện tại, Bộ trưởng Lao động Pháp Myriam El Khomri đã quyết định sẽ gặp gỡ Tổng thư ký Tổng Liên đoàn lao động Pháp (CGT) Philippe Martinez vào đầu tuần tới.

CGT là tổ chức công đoàn hàng đầu của Pháp và cũng là tổ chức phản đối quyết liệt nhất dự luật lao động sửa đổi thông qua việc tiến hành liên tiếp các cuộc đình công thời gian qua. 

>>> Quy định mới của Air France với nữ tiếp viên hàng không khi tới Iran

>>> Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp EURO 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục