Apple chiếm đến 41% thị phần điện thoại thông minh tại Thụy Sỹ

13:21' - 23/11/2017
BNEWS Mặc dù doanh số bán hàng của Apple đã phần nào thu hẹp nhưng những chiếc điện thoại thông minh của nhà sản xuất Hoa Kỳ vẫn là phổ biến nhất tại Thụy Sỹ, khi chiếm 41% thị phần.
Apple dẫn đầu thị trường điện thoại di động tại Thụy Sỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tại Thụy Sỹ, cứ năm chiếc điện thoại di động đang được sử dụng thì có bốn chiếc là của Apple hoặc Samsung, theo một cuộc khảo sát mới được thực hiện trong tháng 10/2017 với sự tham gia của 1.036 người.

Hai nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới này chiếm 80% thị phần điện thoại di động tại Thụy Sỹ và Apple luôn dẫn trước một chút so với Samsung.
Mặc dù doanh số bán hàng của Apple đã phần nào thu hẹp nhưng những chiếc điện thoại thông minh của nhà sản xuất Hoa Kỳ vẫn là phổ biến nhất tại Thụy Sỹ, khi chiếm 41% thị phần.
Samsung, nhà sản xuất của Hàn Quốc, theo sát đối thủ với 39% thị phần tại Thụy Sỹ. Những mẫu điện thoại phổ biến nhất được sử dụng chỉ bao gồm các phiên bản của hai thương hiệu nổi tiếng kể trên, còn lại các mẫu điện thoại của các nhà sản xuất khác là rất ít.
Nhãn hiệu Huawei (Trung Quốc) hiện đứng thứ 3 trên thế giới trong lĩnh vực điện thoại di động, chiếm 6% thị phần tại Thụy Sỹ.

Tiếp theo là doanh nghiệp điện tử Sony (của Nhật Bản, 4%), nhà sản xuất Nokia (Phần Lan), HTC của vùng lãnh thổ Đài Loan và Wiko của Pháp chiếm 2% thị phần.

>>> “Khan hàng” iPhone X tại Hàn Quốc

>>> iPhone X gây sốt tại "đất nước hình chiếc ủng"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục