Báo Hàn Quốc: Tổng thống Moon Jae-in quyết tâm tăng cường quan hệ với Việt Nam

08:07' - 22/03/2018
BNEWS Bài viết nêu rõ Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Đông Dương.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 22/3, tờ JoongAng Daily - một nhật báo hàng đầu của Hàn Quốc xuất bản bằng tiếng Anh - đã đăng bài xã luận về chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Moon Jae-in tới Việt Nam trong các ngày 22-24/3 này, khẳng định chuyến thăm phản ánh sáng kiến của nhà lãnh đạo Hàn Quốc về việc mở rộng các thị trường kinh tế của nước này trên khắp thế giới.

Bài viết nêu rõ Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Đông Dương, một đất nước năng động với dân số khoảng 100 triệu người có độ tuổi trung bình chỉ khoảng 30 tuổi.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm ngoái là 6,8%, đứng thứ hai trên thế giới chỉ sau Trung Quốc, và đây là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc, sau Trung Quốc và Mỹ. Việt Nam cũng là một đối tác an ninh tiềm tàng của Hàn Quốc.

Tác giả bài viết cũng nhắc sự kiện Tổng thống Moon Jae-in đã tới Việt Nam vào tháng 11/2017 để tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại thành phố Đà Nẵng.

Bài xã luận nêu rõ chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Moon Jae-in tới Việt Nam lần này diễn ra chỉ 4 tháng sau đó cho thấy quyết tâm của Hàn Quốc tăng cường quan hệ với Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục