Bất động sản cao cấp của Mỹ đang rơi dần vào tay nhà đầu tư Trung Quốc

13:06' - 15/03/2016
BNEWS Sau khi thâu tóm khách sạn Waldorf Astoria tại New York, ông chủ người Trung Quốc tiếp tục thâu tóm một chuỗi khách sạn, trong đó có một khách sạn lớn ở nơi được coi là “thủ đô của thế giới”.
Bất động sản cao cấp của Mỹ đang rơi dần vào tay nhà đầu tư Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Một chuyên gia môi giới giấu tên cho biết, sau một năm mua lại các khu khách sạn và nghỉ dưỡng chiến lược, tập đoàn Blackstone Group hiện đã đồng ý bán chúng đi với giá 6,5 tỷ USD. Người mua lại các bất động sản xa hoa này chính là tập đoàn bảo hiểm Anbang của Trung Quốc.

Với thương vụ này, tập đoàn bảo hiểm Trung Quốc sẽ là nhà đầu tư sở hữu hàng loạt bất động sản cao cấp tại Mỹ. Các khu bất động sản cao cấp này bao gồm chuỗi các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Four Seasons tại khu vực Thung lũng Silicon, Washington; khách sạn Jackson, Wyoming và khách sạn JW Marriott Essex House Hotel gần Central Park, Manhattan, New York.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại và sự suy yếu của đồng NDT, các công ty Trung Quốc được cho là đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở nước ngoài để tối đa hóa lợi nhuận. Hai năm trước đây, khi mua khách sạn Waldorf, tập đoàn Anbang cho biết họ đang nhắm đến các cơ hội đầu tư ổn định vào bất động sản ở Bắc Mỹ.

Trước đó, Anbang cũng được cho là đã nhắm tới các ngành công nghiệp khác tại Mỹ. Năm ngoái họ đã tìm cách mua lại công ty bảo hiểm Fidelity & Guaranty Life với giá khoảng 1,57 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, tập đoàn bảo hiểm Anbang đã phát triển nhanh chóng, có tài sản với tổng giá trị khoảng 1.650 tỷ NDT (tương đương khoảng 250 tỷ USD), và có khoảng 30.000 nhân viên.

Tập đoàn này hiện cũng mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực ngân hàng và quản lý tài sản, với việc thử sức tại Canada khi mua lại cổ phần tại Centre Bentall, Vancouver và tòa nhà HSBC tại Toronto.

Anbang Insurance Group cũng đang "dẫn đầu" một consortium chào mua chuỗi khách sạn hạng sang Starwood Hotels & Resorts Worldwide Inc với giá 12,8 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục