Bất ổn địa chính trị “tiếp sức” cho giá vàng thế giới đi lên

08:52' - 11/04/2018
BNEWS Giá vàng thế giới đã tăng trong phiên giao dịch ngày 10/4 giữa lúc đồng USD suy giảm và giới đầu tư chờ đợi phản ứng của Mỹ trước cuộc tấn công bị tình nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.
Bất ổn địa chính trị “tiếp sức” cho giá vàng thế giới đi lên. Ảnh: Reuters

Mới đây, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Vassily Nebenzia đã kêu gọi Washington kiềm chế đối với những kế hoạch dự định triển khai để chống lại chính quyền Damacus.

Trước đó vào ngày 9/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington có rất nhiều lựa chọn về mặt quân sự đối với Syria và sẽ hành động nhanh chóng và mạnh mẽ nhằm đáp trả vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Giới phân tích cho rằng tuyên bố trên của Tổng thống D.Trump ám chỉ một giải pháp quân sự đối với Syria.

Theo chuyên gia phân tích hàng hóa Jonathan Butler thuộc Mitsubishi, nhân tố địa chính trị vẫn là yếu tố chính chi phối giá vàng trong tuần này.

Thị trường hiện đang chú ý theo dõi những động thái giữa Nga, Syria, Iran và những quốc gia khác có thể liên quan đến sự kiện nêu trên.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 1.341,29 USD/ounce vào lúc 0 giờ 35 phút ngày 11/4 theo giờ Việt Nam. Đây cũng là mức cao nhất kể từ ngày 4/4 đến nay.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 6/2018 cũng tiến thêm 0,4% (5,8 USD) và khép phiên ở mức 1.345,90 USD/ounce.

Trong khi đó, chỉ số USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,15% xuống còn 89,69.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc đã tăng 0,7% lên 16,57 USD/ounce, sau khi có lúc chạm mức cao nhất trong một tuần là 16,65 USD/ounce.

Trong khi đó, giá bạch kim lại để mất 0,1% xuống 930.8 USD/ounce.

>>>Căng thẳng thương mại Trung-Mỹ dịu bớt, đẩy giá vàng châu Á đi xuống

>>>Thương mại Mỹ-Trung: Vừa gây chiến vừa đàm phán?

>>>Trung Quốc có động thái “nhượng bộ” trước Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục