Căng thẳng thương mại Trung-Mỹ dịu bớt, đẩy giá vàng châu Á đi xuống

16:33' - 10/04/2018
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên chiều 10/4, sau khi những lo ngại về tranh chấp thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đã phần nào lắng dịu.
Căng thẳng thương mại Trung-Mỹ dịu bớt, đẩy giá vàng châu Á đi xuống. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2018, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết tiếp tục mở cửa nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này và hạ thuế đánh vào các hàng nhập khẩu, trong đó có ô tô.

Những phát biểu này đã phần nào giúp giảm bớt khả năng xảy ra một cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, song cũng khiến sức hấp dẫn của những tài sản “trú ẩn an toàn” như vàng đi xuống.

Phiên này tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã để mất 0,1% xuống 1.334,7 USD/ounce vào lúc 14 giờ 27 phút (giờ Việt Nam), sau khi đã có lúc chạm mức cao nhất của một tuần là 1.338,12 USD/ounce hồi đầu phiên.

Theo ông Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của công ty tài chính Wing Fung Financial Group, yếu tố sẽ có nhiều ảnh hưởng trực tiếp tới giá vàng trong thời gian tới là Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phản ứng thế nào với những diễn biến tại Syria.

Trước đó, Tổng thống Trump đã tuyên bố khả năng Mỹ phản ứng quân sự sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma, thuộc khu vực Đông Ghouta của Syria, hôm 7/4 vừa qua.

Ngoài ra, thị trường cũng đang chờ đợi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng như Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này nhằm tìm kiếm những chỉ dấu về tiến trình tăng lãi suất tại nền kinh tế lớn nhất thế giới trong năm nay

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,2% lên 16,48 USD/ounce. Giá bạch kim cũng tiến thêm 0,2% lên 933,45 USD/ounce sau khi đã tăng tới 2% hồi phiên trước đó – mức tăng cao nhất trong gần hai tháng qua.

>>> Giá vàng hôm nay 10/4 đồng loạt đi lên

>>>Đồng USD yếu - nhân tố hỗ trợ thị trường vàng thế giới

>>>Giá vàng châu Á biến động nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục