Bê bối trứng "bẩn" tại châu Âu tiếp tục lan đến Đài Loan (Trung Quốc)

20:57' - 22/08/2017
BNEWS Bê bối trứng "bẩn" tại châu Âu tiếp tục lan rộng ra ngoài khu vực khi Đài Loan (Trung Quốc) vừa thông báo phát hiện dư lượng lớn thuốc trừ sâu trong một số sản phẩm trứng gà.
Châu Âu rúng động về vụ bê bối “trứng bẩn”. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo ngày 22/8, Cục Nông nghiệp Đài Loan cho biết, sau khi xét nghiệm các mẫu vật phẩm từ 45 trang trại sản xuất trứng gà, nhà chức trách đã tìm thấy thuốc trừ sâu Fipronil độc hại trong số trứng tại 3 trang trại.

Tất cả số trứng nhiễm Fipronil sẽ bị cấm phân phối ra thị trường. Ngoài ra, nhà chức trách cũng sẽ tiến hành tiêu hủy số trứng của 3 trang trại nói trên hiện đang được bày bán tại các chợ và siêu thị.

Trước đó, vụ bê bối trứng nhiễm Fipronil cũng đã bùng phát tại Hàn Quốc hôm 14/8 vừa qua, sau khi giới chức nước này cho biết đã phát hiện một số trứng có chứa thuốc trừ sâu fipronil tại một trang trại nuôi 80.000 con gà mái ở Namyangju, phía Đông thủ đô Seoul.

Kết quả thanh tra mới nhất của Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho thấy 49 nông trại đã sử dụng thuốc trừ sâu bất hợp pháp và hơn 624 triệu quả trứng được sản xuất và phân phối từ những trang trại này.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định thu hồi và tiêu hủy toàn bộ số trứng nhiễm hóa chất trên.

Kể từ khi vụ bê bối trứng "bẩn" bị phanh phui hôm 1/8 vừa qua, hàng triệu quả trứng và các sản phẩm làm từ trứng đã đồng loạt bị rút khỏi kệ hàng tại các siêu thị châu Âu.

Vụ việc trên được cho là bắt nguồn từ Hà Lan sau khi công ty Chickfriend của nước này sử dụng Fipronil tại các trang trại gia cầm để diệt bọ đỏ ký sinh trên gà.

Fipronil được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm thú y để diệt bọ chét, rận, bọ chó, nhưng bị Liên minh châu Âu (EU) cấm sử dụng cho các loại động vật chăn nuôi lấy thịt, như gà.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nếu sử dụng với số lượng lớn, loại hóa chất này có thể "gây nguy hiểm nhẹ" cho thận, gan và tuyến giáp./.

Xem thêm:

>>>Châu Âu rúng động về vụ bê bối “trứng bẩn”

>>>Thêm một quốc gia châu Âu phát hiện “trứng bẩn”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục