Bộ Xây dựng: Tháng 1, giá bất động sản hầu như không biến động

18:23' - 22/01/2016
BNEWS Trong tháng đầu tiên của năm 2016, giá bất động ổn định, ít biến động. Đây là nhận định vừa được Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) công bố.
Thị trường bất động sản hầu như không biến động trong tháng đầu năm 2016. Ảnh: Hoàng Lâm/TTXVN
Theo đó, lượng giao dịch trong tháng 1/2016 tương đương với tháng liền kề và có mức tăng trưởng khá so với tháng 1/2015. Qua số liệu báo cáo của một số chủ đầu tư, sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn, tuy chưa kết thúc tháng 1 và rơi vào thời điểm sát Tết nhưng từ đâu năm đến nay, Hà Nội có khoảng 1.600 giao dịch thành công. Con số này tương đương với lượng giao dịch của tháng 12/2015 và tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm 2015. 
Nhiều dự án nhà ở tiếp tục được mở bán. Giai đoạn này, không chỉ các dự án nhà ở có giá trung bình mà cả các dự án nhà ở cao cấp cũng được nhiều chủ đầu tư bung hàng. Nổi lên là một số dự án tại khu vực phía Tây Hà Nội như Mon City - Mỹ Đình; Goldmark City - Hồ Tùng Mậu; Season Avenua - Hà Đông; Hanoi Landmark 51 - Hà Đông... Đặc điểm chung của các căn hộ được mở bán trong giai đoạn này là có vị trí thuận lợi, diện tích đa dạng, phù hợp với nhu cầu của đa số khách hàng và phương thức thanh toán linh hoạt. 
Tại Tp Hồ Chí Minh, số lượng giao dịch thành công ở con số 1.600, tăng khoảng 3% so với tháng 12/2015 và tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2015. Tính thanh khoản của thị trường tăng cao, phân khúc nhà ở thương mại có quy mô vừa và nhỏ (căn hộ 1-2 phòng ngủ) có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn được giao dịch nhiều. Dự án căn hộ được mở bán tập trung tại khu vực một số quận – huyện, điển hình là The EverRich Infinity - Quận 5, Hưng Phát Silver Star - Huyện Nhà Bè, Diamond Lotus Lake View - Quận Tân Phú… Ở phân khúc biệt thự, liền kề, thị trường cũng ghi nhận sự sôi động của một số dự án như Thảo Điền Pearl - Quận 2, Thủ Đức Garden Homes - Quận Thủ Đức, Villa Rivier - Quận 2... 
Tuy giá bán nhà ở ổn định nhưng một số dự án có vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, triển khai đúng tiến độ lại có giá chào bán tăng nhẹ. 
Tại Hà Nội, thị trường đang chuyển biến tích cực nên các dự án chung cư có vị trí đẹp, hạ tầng đầy đủ có giá bán tăng nhẹ so với thời điểm mở bán, nhất là tại khu vực Hà Đông, Cầu Giấy , Nam Từ Liêm. Riêng phân khúc liền kề, biệt thự vẫn không có biến động giá. 
Tại Tp Hồ Chí Minh chỉ có phân khúc căn hộ cao cấp giá tăng nhẹ ở các dự án đã và đang triển khai như Vinhomes Central Park tại Quận Bình Thạnh, hay dự án Mega Ruby tại quận 9.../. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục