Boeing trình làng máy bay mới nhất tại triển lãm hàng không Paris

18:11' - 19/06/2017
BNEWS Boeing dự kiến giới thiệu mẫu máy bay 737 Max 9 để cạnh tranh với đối thủ Airbus tại triển lãm hàng không lớn nhất thế giới diễn ra trong các ngày 19-25/6/2017 ở Paris, Pháp.

Tại triển lãm hàng không lớn nhất thế giới diễn ra trong các ngày 19-25/6/2017 ở Paris, Pháp, các loại máy bay một lối đi sử dụng cho những chặng bay ngắn và trung bình đang là tâm điểm của ngành hàng không dân dụng thế giới.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (thứ hai từ phải sang) tham gia Triển lãm hàng không Paris. Ảnh: EPA/TTXVN

Boeing dự kiến giới thiệu mẫu máy bay 737 Max 9 để cạnh tranh với đối thủ Airbus, trong khi mẫu máy bay lớn nhất trong dòng máy bay tầm trung của Airbus là A321neo đang là mục tiêu của các hãng hàng không giá rẻ nhằm tìm kiếm lợi nhuận trên các tuyến bay vượt Đại Tây Dương.

Hồi đầu tháng Sáu này, Airbus dự đoán thị trường máy bay dân dụng cỡ lớn của thế giới sẽ tăng hơn gấp đôi trong 20 năm tới nhờ sự tăng trưởng của các thị trường châu Á. Cũng theo Airbus, thế giới sẽ cần 35 . 000 máy bay mới với tổng trị giá 5.300 tỷ USD trong hai thập niên tới, tăng so với ước tính của năm 2016.

Nhu cầu của các hãng hàng không đối với các mẫu máy bay trong dòng Airbus A320 mang lại lợi thế cho Airbus trước Boeing. Dù vậy, cuộc đua “song mã” Boeing-Airbus không phải là không có đối thủ thách thức khi Nga và Trung Quốc đều đang thử nghiệm các mẫu máy bay tầm trung tự sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục