Brazil phát hiện tiếp vụ tham nhũng 53 triệu USD

10:45' - 29/06/2016
BNEWS Truyền thông Brazil ngày 28/6 cho biết cảnh sát nước này vừa phát giác một đường dây tham nhũng, rút ruột của Bộ Văn hóa khoảng 53 triệu USD.
Chính phủ lâm thời Brazil tại cuộc họp liên quan đến vấn đề tham nhũng quốc gia. Ảnh: AFP/TTXVN

Cảnh sát đã bắt giữ 14 đối tượng lạm dụng kẽ hở của một đạo luật liên quan đến tăng cường chi tiêu cho các hoạt động văn hóa. Cụ thể, những đối tượng này đã sử dụng ngân sách cấp cho các hoạt động quảng bá văn hóa để chi tiêu cho đảng phái và những đám cưới hoang phí.

Theo ông Rodrigo de Campos Costa - một quan chức của Lực lượng chống tội phạm có tổ chức, cho biết những hành vi nói trên là sự vi phạm trắng trợn luật pháp, đồng thời tiết lộ Bộ Văn hóa đã phối hợp với các nhà điều tra để đảm bảo pháp luật đang phát huy hiệu quả đối với những mục đích đề ra nhằm thúc đẩy văn hóa trong nước.

Năm 1991, Brazil ban hành Luật Rouanet, cho phép các công ty sử dụng ngân sách để hỗ trợ các hoạt động văn hóa sẽ được miễn thuế. Các nhà điều tra cho rằng các nghi can đã sử dụng sai mục đích nguồn ngân sách vốn được sử dụng để hỗ trợ các dự án văn hóa.

Trong gần hai năm qua, Brazil đã rơi vào tình trạng tham nhũng tràn lan nhất là lĩnh vực dịch vụ công. Những vụ bê bối tài chính lớn cũng đã khiến nhiều quan chức cấp cao bị bắt giam và xét xử.

Thậm chí, Tổng thống Brazil Dilma Rousseff cũng đang bị đình chỉ chức vụ từ hôm 12/5 do những cáo buộc bà đã vi phạm kỷ luật tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục