Cần Thơ: Các doanh nghiệp tăng tốc từ ngày đầu năm mới

14:56' - 15/02/2016
BNEWS Theo kế hoạch, Công ty CP Cảng Cần Thơ sẽ thực hiện bốc xếp hàng hóa với sản lượng khoảng 3,2 triệu tấn trong năm 2016, tăng 15% so với năm trước.
Cảng Cần Thơ nhộn nhịp hoạt động từ những ngày đầu tiên của năm mới Bính Thân 2016. Ảnh: TTXVN

Tại Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ, không khí sản xuất đã nhộn nhịp ngay từ ngày mùng 4 Tết nguyên đán. Theo ông Phan Thành Tiến, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ, mặc dù ngày khai trương chính thức của công ty là 15/2 (tức mùng 8 Tết) nhưng do nhu cầu sản xuất tăng mạnh ngay từ đầu năm nên bắt đầu từ ngày mùng 4 Tết, công ty đã ra quân bốc xếp hàng hóa qua cảng.

Qua 3 ngày làm việc, từ ngày mùng 4 đến hết ngày mùng 7 Tết, công ty đã bốc dỡ hàng hóa được 7 tàu với tải trọng trên 20.000 tấn hàng hóa, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ. Hàng hóa bốc xếp qua cảng Cần Thơ chủ yếu là gạo, linker, gỗ, sắt thép, xi măng và hàng hóa thiết bị được vận chuyển bằng container.

Theo ông Tiến, năm nay hệ thống cảng biển, cảng sông trên cả nước sẽ có bước đột phá lớn. Trong đó, cảng Cần Thơ do nhà nước có chủ trương bán cổ phần lại cho tư nhân quản lý sẽ tạo ra một động lực mới cho hệ thống cảng phát triển nên khả năng thực hiện vượt kế hoạch còn tăng cao.

Còn tại khu công nghiệp, khu chế xuất Cần Thơ, nơi có trên 32.000 công nhân đang làm việc cho trên 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, không khí làm việc ngay từ ngày đầu năm mới cũng rất nhộn nhịp.

Ông Võ Kim Hùng, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghiệp và khu chế xuất Cần Thơ, chia sẻ phần lớn các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đều khai trương làm việc từ ngày mùng 4 Tết Nguyên đán. Đến ngày 15/2, tức mùng 8 Tết, tất cả các doanh nghiệp đều đã đi vào hoạt động trở lại bình thường.

Điều đáng mừng trong năm 2016 này tại khu công nghiệp khu chế xuất Cần Thơ đó là làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản đang bắt đầu tăng mạnh trở lại với việc các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản đang đầu tư mới và mở rộng quy mô để sản xuất kinh doanh tại đây. Hiện tổng vốn đầu tư tại khu công nghiệp và khu chế xuất Cần Thơ là 1,9 tỷ USD.

Trong dịp Tết Bính Thân 2016 vừa qua, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh Cần Thơ đều thưởng lương tháng 13 cho người lao động. Mức thưởng Tết cao nhất là 186 triệu đồng (doanh nghiệp cổ phần có vốn góp của Nhà nước), mức thấp nhất 200 nghìn đồng (doanh nghiệp tư nhân).

Tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mức thưởng cao nhất 28,567 triệu đồng, thấp nhấ t là 500.000 đồng . Riêng Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ trong dịp Tết vừa qua, mức thưởng Tết cho công nhân lao động bình quân là từ 7-8 triệu đồng/người, tăng khoảng 30% so với Tết năm trước . /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục