Cà phê đứng đầu danh sách xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria

08:13' - 13/10/2017
BNEWS Trong 9 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria đạt hơn 240,882 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.
Cà phê đứng đầu danh sách xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria. Ảnh minh họa: TTXVN

Algeria, Thương vụ Việt Nam tại Algeria cho biết, số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy trong 9 tháng đầu năm nay, trong số những mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Algeria, đứng đầu là cà phê với kim ngạch đạt hơn 91,722 triệu USD, tăng 3% về giá trị so với cùng kỳ; điện thoại và linh kiện chỉ đạt khoảng 58, 77 triệu USD, giảm 8%; gạo đạt trên 13,346 triệu USD, tăng 145%…

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Algeria Hoàng Đức Nhuận cho biết, nhìn chung kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang quốc gia Bắc Phi này có bước tăng trưởng khá tốt nhưng sẽ khó đạt kế hoạch năm 2017 đề ra là 300 triệu USD.

Nguyên nhân là do các chính sách nhập khẩu nước này ngày càng thắt chặt và có nhiều rào cản gây khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Cụ thể, trong tháng 9 này, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria chỉ đạt trên 13 triệu USD, giảm mạnh so với các tháng trước. Đặc biệt, lĩnh vực xuất khẩu điện thoại và linh kiện đã giảm mạnh trong tháng 6 và 7, đến tháng 8 và 9 thì không một lô hàng nào được xuất sang Algeria.

Theo Ông Hoàng Đức Nhuận, hiện Thương vụ Việt Nam tại Algeria đang nỗ phối hợp cùng các ban ngành nước sở tại để tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy phát triển kim ngạch thương mại trong quý IV này.

Hiện Algeria đã tụt xuống vị trí thứ 3 về thị trường xuất khẩu của Việt Nam tại Châu Phi, sau Nam Phi và Ai Cập.

>>>Algeria đối mặt khủng hoảng ngân sách nghiêm trọng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục