Các công ty tài chính London: Hai năm không đủ để tái cơ cấu hoạt động

19:49' - 08/05/2017
BNEWS Theo báo cáo công bố ngày 8/5, các công ty có trụ sở tại khu tài chính London cho biết, họ đang tích cực chuẩn bị cho kịch bản "Brexit cứng".

Đồng thời bày tỏ lo ngại rằng khoảng thời gian hai năm đàm phán để nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) không đủ để họ hoàn thành việc tái cơ cấu, sắp xếp lại mô hình hoạt động của mình.

Các ngân hàng đang hoạt động ở Anh cho biết họ muốn giữ lại việc làm tại Anh nhiều nhất có thể.

Theo phân tích của công ty luật Freshfields, số việc làm bị dịch chuyển từ khu tài chính London sang các trung tâm tài chính khác sẽ ít hơn hơn so với dự đoán ban đầu khi Anh chính thức kích hoạt điều 50 của hiệp ước Lisbon hồi tháng 3/2017.

Hiện nay, một số nhân vật cấp cao tại khu tài chính London đã lên tiếng kêu gọi thiết lập một "thời kỳ chuyển đổi" sau khi nước Anh rời khỏi EU vào năm 2019 để tránh những xáo trộn mạnh đối với hoạt động của các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp cũng bắt đầu công bố các kế hoạch họ sẽ tiến hành để đối phó với tình huống trên và Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đã yêu cầu những doanh nghiệp này cung cấp chi tiết kế hoạch Brexit hạn chót vào ngày 14/7/2017.

Ngân hàng JP Morgan của Mỹ đang chuẩn bị chuyển 1.000 nhân viên của mình ra khỏi khu tài chính London đến các trụ sở của ngân hàng này tại Dublin, Ireland, Frankfurt và Luxembourg.

Ngân hàng Goldman Sachs cũng cho biết họ cần thêm nhân viên tại Madrid, Milan, Italy, Paris  và các trung tâm khác trong EU.

James Smethurst, một đối tác của Freshfields, cho biết các kế hoạch cho thấy động thái điều chuyển việc làm ra khỏi Anh sẽ ít hơn dự đoán ban đầu. Trước đây từng có ước đoán Brexit sẽ lấy đi 230.000 việc làm liên quan đến lĩnh vực tài chính trên toàn Anh.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành chung của khu tài chính London Miles Celic cho biết các hoạt động dịch vụ tài chính hiện đang đặt trụ sở tại Anh từ lâu đã là động lực dẫn dắt tăng trưởng và tạo việc làm cho cả hai phía Anh và EU, đây là lợi ích chung do vậy vai trò này cần được duy trì và thúc đẩy./.

Xem thêm:

>>Nước Anh: Giới siêu giàu càng giàu bất chấp Brexit

>>Chủ tịch EC cảnh báo nguy cơ đàm phán Brexit đổ vỡ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục