Các dự án đầu tư tiếp tục “rót” vốn vào Đồng Nai

16:22' - 23/05/2017
BNEWS Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, từ đầu năm đến nay, tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) “rót” vào Đồng Nai đạt gần 483 triệu USD

Trong đó, có 26 dự án cấp mới với tổng vốn 168 triệu USD, 38 dự án điều chỉnh vốn với tổng vốn tăng thêm 314,7 triệu USD.

Các dự án đầu tư tiếp tục “rót” vốn vào Đồng Nai. Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN

Các dự án đầu tư vào Đồng Nai từ đầu năm đến nay chủ yếu đến từ các quốc gia châu Á, phần lớn vẫn là các dự án của Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và một số dự án đến từ British Virgin Islands, Đức.

Điển hình như dự án Công ty TNHH Pou Phong Việt Nam (British Virgin Islands) với vốn đầu tư đăng ký 55 triệu USD; Dự án Công ty TNHH Powerknit Việt Nam (British Virgin Islands), số vốn đầu tư đăng ký 60 triệu USD; Dự án Công ty TNHH Full Way (Marshall) với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm trên 30 triệu USD; Dự án Công ty TNHH sợi Long Thái Tử (Hàn Quốc) với vốn đầu tư đăng ký tăng thêm trên 50 triệu USD…

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, các dự án được cấp phép đầu tư từ đầu năm đến nay đều là những dự án có công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, sử dụng ít lao động và thân thiện với môi trường.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 1.692 dự án với tổng vốn đầu tư 30,78 tỷ USD; trong đó, số dự án còn hiệu lực là 1.275 dự án tổng vốn 25,94 tỷ USD; 417 dự án thu hồi tổng vốn 4,83 tỷ USD.

Các dự án đầu tư FDI của các nhà đầu tư đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, dẫn đầu là Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản.

Đối với các dự án đầu tư trong nước, từ đầu năm đến nay có 15 dự án đầu tư mới được cấp phép, với tổng vốn đăng ký 6.920 tỷ đồng.

Ngoài ra, có 5 dự án nâng vốn được Đồng Nai cấp phép với tổng vốn đăng ký 604 tỷ đồng. Điều đáng nói là không có dự án nào của các nhà đầu tư trong và ngoài nước bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục