Cảnh báo tình trạng gia tăng xe máy và gia súc đi vào đường cao tốc

16:18' - 17/10/2017
BNEWS Mặc dù đã có nhiều cảnh báo nhưng nhiều người vẫn điều khiển xe máy cố tình đi vào đường cao tốc. Đây là hành vi hết sức nguy hiểm đối với các phương tiện tham gia trên cao tốc.
Lực lượng chức năng đang giải quyết một vụ tai nạn giao thông trên cao tốc. Ảnh minh họa: VEC&OM

Đại diện Công ty cổ phần Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) vừa cho biết, vào hồi 11 giờ 20 phút ngày 16/10, xe máy biển kiểm soát 19K1-25.595 đi vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (hướng Lào Cai – Hà Nội), khi đến Km14+700 đã đâm vào ô tô b iển kiểm soát 98C-13.768 khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ, phương tiện hư hỏng nặng.
Ngay khi vụ việc xảy ra, Đội Vận hành – Bảo trì số 1 (Công ty cổ phần Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam -  VEC&OMphối hợp lực lượng chức năng xử lý hiện trường. Đến 13 giờ 50 phút cùng ngày, vụ việc đã được giải quyết xong.
Cũng theo Công ty cổ phần Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam, trước đó, vào 19 giờ 30 phút ngày 9/10, xe tải mang BKS 29C-410.86 đang di chuyển trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hướng Hà Nội – Ninh Bình, khi đến Km232+200 (thuộc địa phận xã Liêm Chung, Tp. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đã đâm vào người đi bộ đi sang đường khiến người này tử vong tại chỗ.
Trao đổi với phóng viên, ông Uông Huy Hoàng, Giám đốc Công ty cổ phần Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam cho biết, người điều khiển xe máy cố tình đi vào được cao tốc qua các trạm thu phí. Mặc dù đã có sự cảnh báo nhưng nhiều người vẫn làm ngơ đi vào đường cao tốc.
“Vụ việc trên đây là điều đáng tiếc, song cũng là lời cảnh báo cho những người cố tình vi phạm các quy định khi lưu thông trên đường cao tốc”, ông Hoàng cho hay.

Ông Hoàng cũng cho biết thêm, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, các đối tượng không được tham gia lưu thông trên đường cao tốc gồm: người đi bộ, xe thô sơ, súc vật; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h;

máy kéo, xe môtô hai bánh, xe môtô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc).
Về tình trạng xuất hiện gia súc đi vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ông Uông Huy Hoàng cho hay, giữa tháng 9 vừa qua, đã xảy ra một vụ va chạm giao thông giữa một xe cứu thương biển kiểm soát 30X5559 với một gia súc tại km 135 (qua địa phận huyện Văn Yên, Yên Bái) trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hậu quả xe cứu thương bị hỏng nặng và gia súc đã bị chết. Rất may là không có thiệt hại về người.
“Về nguyên nhân gia súc đi vào đường cao tốc là do tại điểm km 135 (trên cao tốc này, hộ lan không đóng được vì chính quyền địa phương không đồng ý. Phía công ty cũng đã nhiều lần làm việc với chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được. Còn các điểm khác trên cao tốc, hộ lan đều được đóng kín thì gia súc không thể đi vào được.

Tuy nhiên, cũng phải khẳng định việc gia súc đi vào được đường cao tốc cũng một phần là do ý thức người chăn nuôi gia súc”, ông Hoàng nói.
Liên quan đến tiến độ đóng hộ lan tại km 135 trên cao tốc này, ông Đào Quang Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án các tuyến cao tốc phía Bắc (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam) cho biết, hiện các nhà thầu đang thực hiện./.

>>> VEC đề xuất nhượng quyền khai thác cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục