Cập nhật tình trạng sức khỏe các nạn nhân trong vụ ngộ độc tập thể tại Hà Giang

19:50' - 17/02/2017
BNEWS Sau một thời gian được xử lý, điều trị tích cực theo phác đồ chống độc, 54/76 bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm đã bình phục hoàn toàn, xuất viện và trở về với gia đình chiều 17/2.
 Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì tích cực điều trị cho các nạn nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN.

Bác sỹ Nguyễn Thị Hạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cho biết: Sau một thời gian được xử lý, điều trị tích cực theo phác đồ chống độc, 54/76 bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm đã bình phục hoàn toàn, xuất viện và trở về với gia đình chiều 17/2.

Hiện tại, 22 bệnh nhân còn lại trong vụ ngộ độc thực phẩm vẫn đang được các y, bác sỹ Bệnh viện chăm sóc, điều trị, cấp cứu tích cực. Nhìn chung sức khỏe của các bệnh nhân đang tiến triển tốt, tuy nhiên, theo bác sỹ Hoàng Hải Huấn, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì, Bệnh viện vẫn phải làm thêm các xét nghiệm để theo dõi, kịp thời xử lý khi có diễn biến bất thường xảy ra. Tất cả số bệnh nhân còn lại có thể xuất viện trong một, hai ngày tới.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim ở thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) tổ chức đám cưới cho con trai. Gia đình đã làm 25 mâm cỗ, sau khi ăn, vào khoảng 12 giờ 15 phút cùng ngày, ông Lèng Seo Sằm là người đầu tiên xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nôn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài nhiều lần và đã được gia đình đưa đến Trạm y tế xã khám.

Tiếp sau ông Lèng Seo Sằm, từ ngày 15 đến ngày 17/2 đã có gần 100 người phải nhập viện với những triệu chứng tương tự. Trong đó 76 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì và hơn 20 người điều trị tại Trạm Y tế xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

>>> Khuyến cáo 6 cách phòng tránh ngộ độc rượu

>>> Đã tìm ra nguyên nhân 16 người ở Buôn Ma Thuột bị ngộ độc thực phẩm


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục