Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Đảng Công Minh của Nhật Bản

10:48' - 31/05/2018
BNEWS Sáng 31/5, tại Nhà khách quốc gia ở Thủ đô Tokyo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Chủ tịch đảng Công Minh Nhật Bản Natsuo Yamaguchi.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chủ tịch Đảng Công Minh Natsuo Yamaguchi. Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN

Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản, sáng 31/5, tại Nhà khách quốc gia ở Thủ đô Tokyo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Chủ tịch đảng Công Minh Nhật Bản Natsuo Yamaguchi.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng khi quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Nhật Bản phát triển rất mạnh mẽ, sâu rộng và thực chất trên mọi lĩnh vực sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; giao lưu giữa lãnh đạo cấp cao hai nước rất sôi động góp phần tăng cường sự tin cậy chính trị. Nhật Bản đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam - đứng đầu về viện trợ phát triển ODA, thứ hai về đầu tư, thứ ba về du lịch và thứ tư về thương mại.

Hai nước cũng phối hợp rất chặt chẽ, tích cực ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, nhất là thành công của Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 cũng như trong việc thúc đẩy đàm phán và ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao vai trò và vị trí của Đảng Công Minh trong hệ thống chính trị Nhật Bản; cảm ơn những đóng góp quan trọng của Đảng Công Minh, với tư cách là đảng liên minh cầm quyền, đã ủng hộ và hỗ trợ sự nghiệp xây dựng đất nước của Việt Nam cũng như sự phát triển toàn diện của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Chủ tịch nước đề nghị Chủ tịch Natsuo Yamaguchi và Đảng Công Minh tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản phát triển hơn nữa thời gian tới, nhất là hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực, ứng phó với biến đổi khí hậu, nông nghiệp công nghệ cao, giao lưu địa phương và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Chủ tịch Đảng Công Minh Natsuo Yamaguchi hoan nghênh chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới Nhật Bản, cho rằng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Nhật Bản - Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, nhất là dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Chủ tịch Đảng Công Minh Natsuo Yamaguchi cám ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, các nhà Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã đón tiếp chu đáo, trọng thị chuyến thăm của Nhà Vua và Hoàng Hậu đến Việt Nam năm 2017; đánh giá cao thành tựu của Việt Nam đạt được trong quá trình đổi mới, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế; khẳng định Đảng Công Minh với tư cách là đảng liên minh cầm quyền, sẽ tiếp tục ủng hộ việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Nhật Bản - Việt Nam trên mọi lĩnh vực; phối hợp chặt chẽ trong các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục