Chuẩn bị cho xuất khẩu thịt lợn

09:05' - 01/11/2017
BNEWS Công ty Biển Đông đã có các đơn hàng từ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Vì vậy, hi vọng cơ quan quản lý nhà nước sớm mở thị trường xuất khẩu cho sản phẩm thịt lợn của Việt Nam.
Công ty Biển Đông sẵn sàng cho xuất khẩu thịt lợn. Ảnh minh họa:TTXVN

Ông Vũ Trọng Nghĩa, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Biển Đông (Công ty Biển Đông) cho biết, để đón đầu cơ hội xuất khẩu thịt lợn vào thị trường Hàn Quốc, công ty đã ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty thực phẩm Hàn Quốc sẽ tiêu thụ 2.000 tấn thịt lợn/năm.

Công ty cũng đã ký Biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Minami Kyushu Nhật Bản về việc thỏa thuận hợp tác phát triển nông nghiệp, chuyển giao kỹ thuật chế biến thực phẩm.

Đến nay, Công ty Biển Đông đã xây dựng xong nhà máy chế biến thực phẩm sạch – khu chăn nuôi xanh. Nhà máy giết mổ lợn bằng dây chuyền tự động công suất 300 con/giờ và kho lạnh với công nghệ đồng bộ nhập khẩu từ Hàn Quốc, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 11/2017.

Hai cơ sở chăn nuôi lợn an toàn tại Nam Định có quy mô 1.500 con nái; lợn thịt xuất chuồng 10.000 con/lứa. Đồng thời công ty đã liên kết với Trung tâm giống vật nuôi chất lượng cao của Học viện Nông nghiệp Việt Nam để chuyển giao tiến bộ kỹ thuật giống lợn và quy trình chăn nuôi vào sản xuất.

Theo ông Vũ Trọng Nghĩa, thông qua Công ty TNHH VIETGO Việt Nam, công ty đã có các đơn hàng từ các doanh nghiệp Hàn Quốc nhập khẩu khoảng 6.000 tấn thịt ba chỉ và khoảng 3.000 tấn thịt chân giò trong năm đầu tiên. Vì vậy, hi vọng cơ quan quản lý nhà nước sớm mở thị trường xuất khẩu cho sản phẩm thịt lợn của Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục