THỜI SỰ

Có 23 trạm thu phí BOT giảm phí đường bộ

Facebook Share

BNEWS.VNThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa cho biết, đến thời điểm này đã có 23 trạm thu phí BOT trên toàn quốc thực hiện việc giảm phí đường bộ.

Có 23 trạm thu phí BOT giảm phí đường bộ. Ảnh minh họa: TTXVN.

“Việc giảm phí tại các các trạm thu phí BOT chủ yếu trên 5 Quốc lộ quan trọng. Đó là, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5, Quốc 51, Quốc lộ 1 (đoạn Tp. Hồ Chí Minh – Trung Lương) và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Đây là những trạm liên quan đến vận tải rất lớn, nên việc giảm phí có ý nghĩa thúc đẩy sản xuất kinh doanh” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.

Trước đó, Chính phủ đã ra nghị quyết yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính chỉ đạo tiếp tục giảm phí BOT tối thiểu ở 19 trạm thu phí trong năm 2016.

Từ tháng 8, Chính phủ đã yêu cầu giảm phí BOT từ 10 - 15% ở 45 trạm thu phí nhằm giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp. Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với các nhà đầu tư để thương thảo việc giảm giá phí qua các trạm thu phí BOT.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Bộ Giao thông Vận tải đã phân ra từng nhóm xe để có mức giảm phí thích hợp.

Đối với xe thuộc nhóm 4 (xe có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet) và nhóm 5 (xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container 40 feet) sẽ giảm bình quân khoảng 20.000 đồng/lượt/xe.

Đối với xe thuộc nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt) và xe thuộc nhóm 2 (xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) thì những trạm nào đang xây dựng ở mức thu 45.000 đồng/lượt/xe trở lên sẽ yêu cầu giảm khoảng 10-15% đối với mức thu này (xuống còn khoảng 35.000 - 40.000 đồng/lượt/xe.

Theo thống kê, cả nước hiện có 86 trạm thu phí BOT do Bộ Giao thông Vận tải quản lý; trong đó, đã có 45 trạm đang và chuẩn bị thu phí./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.