Công ty Tata International Việt Nam tìm cơ hội đầu tư tại Hậu Giang

17:36' - 20/03/2017
BNEWS Hiện tỉnh Hậu Giang đang tích cực kêu gọi thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao.
Hậu Giang đang tích cực kêu gọi thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp. Ảnh minh họa: Hồ Cầu-TTXVN

Ngày 20/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn Tata International Việt Nam nhằm trao đổi về cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại địa phương này.

Ông Jitendra Manghnani - Giám đốc Khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào của Công ty trách nhiệm hữu hạn Tata International Việt Nam nhận xét, Việt Nam là một trong 5 quốc gia có tiềm năng rất lớn về nông nghiệp và bày tỏ mong muốn được đầu tư vào lĩnh vực này tại tỉnh Hậu Giang; trong đó, việc đầu tư vào cơ giới hóa nông nghiệp được quan tâm đặc biệt.

Nhận thấy những tiềm năng trong chế biến nông sản tại Hậu Giang rất lớn, Công ty đã giới thiệu công nghệ mới để tăng năng suất, giảm giá thành nông sản.

Trước mắt, Công ty Tata International Việt Nam dự kiến tổ chức đào tạo miễn phí cho nông dân sử dụng công nghệ cao trong nông nghiệp; giới thiệu sử dụng máy móc trong xuống giống lúa; phối hợp với các hợp tác xã giới thiệu giải pháp công nghệ tổng thể từ khâu làm đất, gieo trồng, đến thu hoạch bằng cơ giới hóa hoàn toàn.

Tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, mặc dù Hậu Giang vẫn còn khó khăn về cơ sở hạ tầng, quỹ đất do Nhà nước quản lý không nhiều nhưng lại được hưởng nhiều ưu đãi nhằm kêu gọi đầu tư và có nguồn lao động dồi dào.

Ngoài ra, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều nhà máy hoạt động tốt; được Chính phủ cho phép quy hoạch 5.200 ha sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và có hơn 170 hợp tác xã nông nghiệp thuận lợi cho việc thực hiện cánh đồng lớn.

Hiện tỉnh Hậu Giang đang tích cực kêu gọi thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao và sẵn sàng hợp tác với Công ty Tata International Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang, diện tích đất nông nghiệp của tỉnh hiện có hơn 130.000 ha; trong đó, diện tích đất trồng lúa khoảng 80.000 ha, năng suất đạt từ 1 - 1,2 tấn/ha; diện tích cây ăn quả khoảng 40.000 ha, chủ yếu là cây có múi.

Ngoài ra, Hậu Giang còn có một số diện tích nuôi cá tra. Tuy nhiên, riêng lĩnh vực chế biến nông sản thì đến nay vẫn chưa có doanh nghiệp vào đầu tư./.

Phát triển nông nghiệp Tây Nguyên - Góc nhìn từ các nông dân tỷ phú
Phát triển nông nghiệp Tây Nguyên - Góc nhìn từ các nông dân tỷ phú

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục