Credit Suisse cấm "cửa" trái phiếu của Venezuela

16:44' - 11/08/2017
BNEWS Ngân hàng Credit Suisse cấm thực hiện các giao dịch đối với trái phiếu chính phủ của Venezuela để tránh ảnh hưởng đến danh tiếng.

Người phát ngôn của ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sỹ ngày 10/8 cho biết, ngân hàng này cấm các nhà giao dịch thực hiện các giao dịch đối với trái phiếu chính phủ của Venezuela và yêu cầu những giao dịch khác liên quan đến nước này phải được đánh giá đặc biệt để tránh ảnh hưởng đến danh tiếng.
Credit Suisse yêu cầu nhân viên không được giao dịch với hai loại trái phiếu, một là loại trái phiếu do công ty dầu khí quốc gia PDVSA phát hành năm 2014 và một loại là trái phiếu của chính phủ Venezuela đáo hạn năm 2036.

Ngân hàng này cũng yêu cầu nhân viên không được tiến hành các giao dịch với các trái phiếu mà Chính phủ Venezuela phát hành sau ngày 1/6/2017. Credit Suisse cũng cấm các giao dịch với các đối tác do Chính phủ Venezuela kiểm soát hay các thực thể của tư nhân của nước này, trừ phi được phê chuẩn.
Credit Suisse có động thái trên một ngày sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp cấm vận kinh tế nhằm vào tám chính trị gia Venezuela liên quan tới việc thành lập Quốc hội lập hiến ở nước này.
Trước đó, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã trừng phạt 30 quan chức Venezuela kể từ tháng Tư, trong đó có Tổng thống Nicolas Maduro.
Venezuela đang trong cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng một phần do giá dầu giảm. Phát hành trái phiếu là một trong những giải pháp ít ỏi mà chính phủ nước này có thể thực hiện để huy động tiền nhằm hỗ trợ nền kinh tế.
Nhưng khi khủng hoảng chính trị trở nên tồi tệ hơn, trái phiếu do chính phủ cũng như PDVSA phát hành mối lo ngại của các nhà đầu tư khi Venezuela rất có khả năng vỡ nợ.
Venezuela sẽ phải thanh toán số nợ khoảng 6 tỷ USD trong năm nay và được cho là chỉ còn 10 tỷ USD tiền mặt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục