Cuba nỗ lực phát triển Internet

17:19' - 29/05/2016
BNEWS Cuba đang nỗ lực tăng cường sự tiếp cận đối với Internet trên khắp quốc đảo này, với sự "trợ giúp" của các điểm phát Wi-Fi công cộng và các doanh nghiệp tư nhân được lựa chọn.
Cuba đang nỗ lực tăng cường sự tiếp cận đối với Internet trên khắp cả nước. Ảnh: Reuters
Giám đốc tiếp thị và kinh doanh của công ty viễn thông ETECSA của Cuba, Tania Velasquez, cho biết, công ty đang thực hiện các bước đi quan trọng để mở rộng truy cập Internet với các khoản đầu tư lớn để có tốc độ truy cập nhanh và đa số người dân có thể tiếp cận dịch vụ.

Năm ngoái, ETECSA đã triển khai 65 điểm phát Wi-Fi công cộng trên toàn quốc, chủ yếu ở các công viên và khu vực nổi tiếng, cùng với 118 quán cafe Internet, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người dân. ETECSA cho biết, 80 điểm phát Wi-Fi mới sẽ được triển khai trong năm nay.

Ông Velasquez cho biết các nhu cầu cấp bách nhất là kết nối Internet trên điện thoại di động và tại nhà, và ETECSA đang làm việc với các nhà cung cấp viễn thông quốc tế khác trong các dự án này, trên cơ sở phải có thay đổi đối với các nền tảng kết nối và thay thế các công nghệ cũ để tăng tốc độ truy cập hiện vẫn còn rất thấp.

Số liệu chính thức của ETECSA cho thấy, trong năm 2012, khoảng 5% dân số Cuba đã sử dụng Internet và con số này đã tăng lên kể từ khi có các khu vực phát Wi-Fi, các quán cafe Internet công cộng,...

Kết nối Internet của Cuba cho đến năm 2013 là qua vệ tinh nên có giá cao, nhưng mạng cáp quang chung với Venezuela và Jamaica đã bắt đầu cung cấp dịch vụ với tốc độ cao hơn.

Người Cuba phải mua thẻ sử dụng trong 1 giờ hay nạp lại tài khoản Internet cố định với giá 2 CUC (2 USD)/giờ để kết nối Internet, một số tiền với nhiều người được cho là cao, trong bối cảnh lương trung bình của một lao động trong khu vực quốc doanh là 24 USD/tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục