Đồng USD lên giá vì tâm lý đầu tư an toàn

18:39' - 09/03/2016
BNEWS Trên các thị trường tiền tệ phiên 9/3, sức hấp dẫn của các tài sản an toàn là lý do khiến đồng USD lên giá trước các đồng tiền của các nước mới nổi.
Đồng USD lên giá vì tâm lý đầu tư an toàn. Ảnh: thecitizen.co.tz

So với đồng USD, đồng won của Hàn Quốc giảm 0,8% giá trị và đồng rupiah của Indonesia giảm 0,2%. Đồng ringgit gắn với dầu mỏ của Malaysia giảm 0,2%, trong khi đồng SGD của Singapore và TWD của Đài Loan cũng đi xuống.

Đồng yen từ mức cao một tuần là 112,42 yen/USD đã giảm xuống mức 112,58 yen/USD. Đồng euro cũng từ mức cao nhất trong hơn một tuần là 1,1058 USD/euro xuống 1,09795 USD/euro, trước khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có cuộc họp vào ngày 10/3.

Lòng tin của nhà đầu tư bị tác động khi Trung Quốc công bố số liệu cho thấy xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Số liệu thương mại của Trung Quốc khiến mối lo nền kinh tế nước này "hạ cánh cứng" lại được nhắc tới.

Trong một phát biểu mới đây, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) David Lipton nói rằng các nhà lãnh đạo trên thế giới phải tăng cường các nỗ lực, bao gồm các cải cách cơ cấu và kích thích tiền tệ và tài khóa, để hỗ trợ tăng trưởng.

Ông cho rằng sự biến động gần đây trên các thị trường toàn cầu và sự lao dốc của giá hàng hóa đã làm gia tăng sự cần thiết phải xua tan những mối lo về tình hình kinh tế toàn cầu.

Các nhà giao dịch đang chờ cuộc họp của ECB, khi đang có nhận định về các biện pháp kích thích mới sẽ được tung ra dành cho Khu vực sử dụng đồng euro, trong đó có thể có việc hạ lãi suất hoặc tăng cường chương trình mua trái phiếu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục