Đồng USD mạnh lên, giá dầu đi xuống

09:09' - 02/05/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 1/5, giá dầu thế giới giảm do đồng USD tiếp tục tăng so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác.
Đồng USD mạnh lên, giá dầu đi xuống. Ảnh: THX/TTXVN

Chốt phiên giao dịch tại New York ngày 1/5, giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 6/2018 giảm 1,32 USD xuống 67,25 USD/thùng. Trong khi đó, tại London giá dầu Brent giao tháng 7/2018 giảm 1,56 USD xuống 73,13 USD/thùng.
Đồng USD đã nhận được sự hậu thuẫn lớn trong phiên này khi số liệu lạm phát gần đây của Mỹ tăng. Chỉ số USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chủ chốt khác, đã tăng 0,66% lên 92,451 vào cuối phiên giao dịch.
Giá dầu chịu áp lực đi xuống do đồng USD mạnh lên khiến dầu thô - vốn được giao dịch bằng đồng USD - trở nên kém hấp dẫn hơn so với những người nắm giữ các đồng tiền khác.
Tuy nhiên, thị trường dầu vẫn nhận được sự hỗ trợ từ những dự báo rằng Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, dẫn đến khả năng tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tehran và tác động tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu năng lượng của nước này.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong một phát biểu mới đây cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ quyết định rút Washington khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Iran ký với nhóm P5+1 (gồm 5 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Mỹ cùng với Đức) năm 2015 - hay còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), Tổng thống D.Trump hiện đặt thời hạn chót để các nước châu Âu soạn hiệp định bổ sung cho JCPOA là ngày 12/5 tới, sau đó Washington sẽ chính thức đưa ra quyết định "đi hay ở".
Stephen Innes, Giám đốc doanh nghiệp môi giới hàng hóa kỳ hạn OANDA, cho biết các biện pháp trừng phạt mới đối với Tehran "có thể đẩy giá dầu tăng thêm đến 5 USD/thùng."

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục