Đồng yen ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong 5 năm so với euro

17:28' - 28/04/2016
BNEWS Đồng yen tăng gần 3% so với USD và euro trong phiên 28/4 sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản không có điều chỉnh mới về chính sách sau cuộc họp kéo dài hai ngày vừa qua (27-28/4).
Đồng yen ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong 5 năm so với euro. Ảnh: telegraph.co.uk

Quyết định này nằm ngoài dự đoán của giới quan sát do trước đó có nhiều quan điểm cho rằng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ đưa ra thêm các biện pháp kích thích nền kinh tế trong bối cảnh xuất hiện nhiều rủi ro, đồng yen mạnh và tiêu dùng yếu làm chệch hướng sự phục hồi kinh tế “mong manh” của Nhật Bản.

Cụ thể, vào lúc 14 giờ 15 phút giờ Việt Nam, đồng USD giảm 2,9% xuống 108,17 yen/USD. Trong khi đó, đồng euro giao dịch ở mức 122,9 yen/euro, hạ 2,7%.

Đây là mức tăng giá mạnh nhất theo ngày của yen so với USD trong gần một năm, và cũng là mức đỉnh của 5 năm của đồng yen so với euro.

Thêm vào đó, việc các quan chức thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không đưa ra lập trường rõ ràng về khả năng tăng lãi suất vào tháng Sáu, như nhiều đồn đoán của giới quan sát, khiến đồng USD yếu đi so với các đồng tiền trong giỏ tiền tệ chủ chốt.

Trong một thông tin khác, Ngân hàng Dự trữ New Zealand (ngân hàng trung ương) cũng giữ quan điểm “án binh bất động” sau cuộc họp chính sách diễn ra cùng ngày, với việc duy trì lãi suất chuẩn 2,25%. Đồng NZD tăng 2,3% so với USD, lên 0,6974 USD/NZD trong phiên 28/4.

Xem thêm:

Chứng khoán Nhật Bản ngày 28/4 giảm hơn 3%

Giá dầu châu Á ngày 28/4 quay đầu giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục