Doosan Vina đưa sản phẩm “made in Vietnam” đến khắp thế giới

18:11' - 31/12/2016
BNEWS Riêng năm 2016 Doosan Vina đã xuất gần 22.000 tấn các thiết bị cơ sở hạ tầng khổng lồ mang nhãn hiệu “Made in Vietnam”, nâng tổng trọng lượng từ trước đến nay là 349.584 tấn.
Doosan Vina đưa sản phẩm “made in Vietnam” đến khắp thế giới. Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN

Tổng Giám đốc Doosan Vina, ông Yeon In Jung cho biết, đến cuối năm 2016, Công ty TNHH Công nghiệp năng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) xuất sản phẩm với tổng trị giá hơn 1,21 tỷ USD đi đến hơn 28 quốc gia và vùng lãnh thỗ trên toàn thế giới. Riêng trong năm 2016 là 200 triệu USD.

Doosan Vina được xem là một doanh nghiệp Việt Nam đứng đầu trong lĩnh vực công nghiệp nặng trên toàn cầu và được nhiều đối tác đánh giá là nhà cung cấp uy tín, đáng tin cậy về mặt chất lượng đối với các thiết bị phục vụ dự án xây dựng cơ sở hạ tầng.

Riêng năm 2016 Doosan Vina đã xuất gần 22.000 tấn các thiết bị cơ sở hạ tầng khổng lồ mang nhãn hiệu “Made in Vietnam”, nâng tổng trọng lượng từ trước đến nay là 349.584 tấn.

Hiện Doosan Vina đang sản xuất các sản phẩm bao gồm: Lò hơi công nghệ cao dành cho các nhà máy điện đã và sẽ đóng góp thêm 4.200 MW vào mạng lưới điện quốc gia cũng như đóng góp 11.180 MW vào mạng lưới điện thế giới; 65 hệ thống cẩu trục khổng lồ và các Thiết bị xử lý nước biển khổng lồ tạo ra 1 tỷ lít nước sạch phục vụ cho người dân vùng Trung Đông.

Đầu năm 2016, Doosan Vina đã nhận được tín hiệu vui bằng việc ký kết hai hợp đồng cung ứng 20 cẩu trục bánh lốp và cẩu trục chạy ray từ khách hàng quốc tế và sau đó tiếp tục xuất các thiết bị xử lý hóa chất với tổng trọng lượng 1.232 tấn đến Peru vào tháng 5.

Gần đây nhất, công ty đã xuất thành công 8 cẩu trục bánh lốp RTGC cho khách hàng ở Ả Rập Xê Út vào ngày 19/12. Đây là lô hàng được hoàn thành sớm hơn một tháng so với kế hoạch.

Ngoài ra, trên lãnh thổ Việt Nam, Doosan Vina đảm nhận vai trò sản xuất thiết bị đối với các dự án nhiệt điện. Công ty ký được hợp đồng cung cấp thiết bị cho dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng với công suất 600 MW tại tỉnh Bình Thuận vào tháng 7.

Về dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, Doosan Vina cũng đã xuất đi những lô hàng đầu tiên gồm các thiết bị chính như: kết cấu thép, lò hơi đi đến công trường dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1, tỉnh Hậu Giang…

Đặc biệt, với vai trò đi đầu trong ngành công nghiệp nặng ở Việt Nam, Doosan Vina còn thực hiện “chia sẻ kinh nghiệm” về hệ thống quản lý chất lượng sản xuất, an toàn, sức khỏe, bảo vệ môi trường (EHS), thu mua vật liệu và các hệ thống tài liệu cho các công ty Việt Nam.

Năm 2016 cũng là năm Doosan Vina gặt hái được nhiều thành tích với hơn 16 giải thưởng, bằng khen về các hoạt động mà công ty đã thực hiện tại Việt Nam như t hực thi t rách nhiệm x ã hội, a n toàn, m ôi trường v.v...

Đáng chú ý là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho Doosan Vina vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển Kinh tế - Xã hội của tỉnh Quảng Ngãi và "Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR) dành cho Doanh nghiệp Hàn Quốc lần thứ 6” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (MPI) phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và Bộ Thương mại - Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) tổ chức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục