Du lịch Nha Trang với năm APEC 2017

21:32' - 19/02/2017
BNEWS Để chuẩn bị cho các hoạt động của APEC 2017, thành phố biển Nha Trang đã sẵn sàng chào đón các đại biểu từ 21 nền kinh tế thành viên APEC về tham dự sự kiện mở đầu.
Một tiểu cảnh được trang trí trên đường phố Nha Trang để đón chào sự kiện APEC 2017. Ảnh: Tiên Minh - TTXVN

Hội nghị các quan chức cao cấp Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ nhất (SOM1) và các cuộc họp liên quan sẽ diễn ra từ ngày 18-2 đến 3-3-2017 tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Hội nghị có sự tham dự của khoảng 2.500 đại biểu. Đây là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp của “viên ngọc xanh” Nha Trang đến với du khách và bạn bè quốc tế.

Để chuẩn bị cho các hoạt động của APEC 2017, thành phố biển Nha Trang đã sẵn sàng chào đón các đại biểu từ 21 nền kinh tế thành viên APEC về tham dự sự kiện mở đầu.

Các tiểu ban của Ủy ban quốc gia APEC 2017 và chính quyền tỉnh Khánh Khóa đã lựa chọn 5 địa điểm là 5 khách sạn hàng đầu của Trung tâm du lịch biển Nha Trang, hội đủ các yêu cầu quốc tế gồm: Sheraton, Yasaka, Vinpearl Land, Sunrise và Liberty Central.  Các công tác về an ninh, y tế, nội dung tuyên truyền đều đã thực hiện rất tốt.

Thành phố Nha Trang nằm ở vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc giáp thị xã Ninh Hòa, phía Nam giáp thành phố Cam Ranh, phía Tây giáp huyện Diên Khánh, trong một thung lũng núi vây ba phía Bắc - Tây - Nam và tiếp giáp với bờ biển về phía Đông.

Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm bên bờ biển, Nha Trang là trung tâm của tỉnh Khánh Hòa - miền đất được mệnh danh là “xứ trầm, biển yến”.

Dưới góc nhìn địa kinh tế, Nha Trang có vị trí hết sức thuận lợi, gần thành phố Hồ Chí Minh và khu tam giác kinh tế trọng điểm miền Đông Nam Bộ, là cửa ngõ của Tây Nguyên và thông thương với “vương quốc hoa” Đà Lạt.

Một góc thành phố biển Nha Trang. Ảnh: TTXVN

Với lợi thế đó, Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên ở miền Trung kết nối với thành phố Hồ Chí Minh, “mở cửa” đón khách du lịch. Ngay lập tức, “thành phố biển xanh” đã trở thành điểm đến mới, hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc gia và góp phần định vị thương hiệu du lịch biển, đảo Việt Nam.

Với mỗi người, khi đặt chân đến Nha Trang đều cảm nhận được sự yên bình của thành phố biển xinh đẹp. Đó là không gian Viện Pasteur, khung cảnh Tháp Bà, Hòn Chồng, Hòn Đỏ, lầu Bảo Đại, Viện Hải dương học.

Hay lên thuyền đi ra các đảo nổi tiếng như Trí Nguyên, Vinpearl Land, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Một, Làng Chài… nằm trong vịnh Nha Trang để hòa mình vào trời biển, ngắm chim yến bay, hoặc im lặng thả câu, thưởng thức các loại hải sản roi rói.

Sau khi thỏa sức khám phá Vịnh Nha Trang với những cảnh quan vừa kỳ vĩ, vừa thơ mộng, du khách có thể tìm cảm giác khác khi tới với sông Cái Nha Trang gió lộng bốn bề, ngắm đồng quê Nha Trang yên ả với làng làm lò đất, làng dệt chiếu nằm xen giữa những cánh đồng lúa, những vườn chuối và vườn dừa mướt xanh.

Thêm vào sức hút của thành phố biển xinh đẹp là những món ăn dân dã như bún cá, bánh căn, bánh canh, bánh xèo đến các loại hải sản tươi sống và đặc biệt là đặc sản yến sào nổi tiếng.

Nha Trang ngày nay đang dần đổi thay, nhưng vẻ đẹp vốn có vẫn luôn được lưu giữ. Trong quá trình phát triển, các thế hệ người dân Nha Trang, Khánh Hòa đã sáng tạo nên những di sản văn hóa vật thể vô cùng quý giá.

Đó là các công trình kiến trúc độc đáo, những di tích lịch sử văn hóa có giá trị với hệ thống các đình, đền, chùa, tháp, miếu... vẫn còn tồn tại đến ngày nay như: Tháp Bà Ponagar, Đình Phương Sài, Đình Phú Vinh, Đền Hùng Vương, Đền Trần Hưng Đạo, Chùa Long Sơn, Nhà thờ Chánh tòa Nha Trang (nhà thờ Núi)...

Song song đó là những di sản văn hóa phi vật thể rất đặc sắc, thể hiện tâm tư, nguyện vọng, tính cách, lối sống của con người Nha Trang. Đó là những lễ hội dân gian, mà tiêu biểu là Lễ hội Tháp Bà, lễ hội cầu ngư của các ngư dân, lễ hội cúng đình...

Với những lợi thế về điều kiện tự nhiên, tài sản phong phú về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, cùng sự quan tâm trong việc xây dựng chính sách phát triển đầu tư cho du lịch, hiện nay thành phố Nha Trang là một điểm sáng trong bản đồ du lịch Việt Nam, trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước và đang vươn lên xứng tầm quốc tế.

Du lịch không chỉ kết nối thành phố biển xanh với du khách khắp thế giới mà còn thắt chặt mối quan hệ làm ăn giữa các doanh nghiệp địa phương với nhiều doanh nhân nổi tiếng, cũng như các tập đoàn kinh tế lớn.

Nha Trang đã thu hút được nhiều thương hiệu du lịch hàng đầu thế giới như Sherraton, Six Senses, Best Western, InterContinental, Dusit International, Novotel… Đặc biệt, ngày càng nhiều cơ sở lưu trú của Nha Trang-Khánh Hòa được các tạp chí du lịch quốc tế và các trang thông tin điện tử du lịch toàn cầu bầu chọn là “điểm đến tốt nhất hành tinh”.

Nhưng ngoài vị thế là một trung tâm du lịch lớn, gần đây Nha Trang đã trở thành điểm đến của nhiều sự kiện lớn của Việt Nam và Thế Giới như sự kiện Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Hoa hậu Trái Đất 2010... cùng với Festival Biển (Nha Trang) được tổ chức 2 năm một lần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục