Foxconn tuyên bố xây nhà máy trị giá 10 tỷ USD tại Mỹ

12:29' - 27/07/2017
BNEWS Ngày 26/7, tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc) thông báo kế hoạch xây một nhà máy sản xuất màn hình LCD trị giá 10 tỷ USD tại bang Wisconsin.
Foxconn tuyên bố xây nhà máy trị giá 10 tỷ USD tại Mỹ. Ảnh: EPA

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoan nghênh quyết định trên của Foxconn, đồng thời cho rằng đây là một phần nỗ lực của ông trong việc tạo ra thêm việc làm trên đất Mỹ.

Foxconn cho biết hãng này có kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD trong vòng 4 năm để xây dựng một nhà máy với tối đa là 13.000 nhân công. Tuyên bố chính thức của Foxconn nêu rõ chương trình đầu tư này "đánh dấu bước khởi đầu cho một loạt các dự án đầu tư của công ty vào ngành sản xuất của Mỹ trong vài năm tới".

Phát biểu tại Nhà Trắng, Thống đốc bang Wisconsin Scott Walker cho biết chính quyền bang này sẽ đầu tư 3 tỷ USD để hỗ trợ cho dự án của Foxconn và hai bên sẽ ký kết một bản ghi nhớ về khoản đầu tư này trong ngày 27/7.

Tuy nhiên, gói đầu tư này sẽ cần được cơ quan lập pháp bang thông qua. Gói đầu tư này bao gồm khoảng 50% vốn đầu tư và khoảng 50% chi phí phát triển nguồn nhân lực, ngoài ra cũng có một số khoản trợ cấp miễn thuế.

Thống đốc Walker cho biết chương trình đầu tư xây nhà máy của Foxconn là dự án phát triển kinh tế lớn nhất trong lịch sử bang Wisconsin.

Tổng thống Trump chủ trương khuyến khích các công ty xây thêm nhà máy và tạo thêm việc làm tại Mỹ. Kể từ khi đắc cử Tổng thống hồi tháng 11/2016, ông đã nhiều lần thông báo về các khoản đầu tư thúc đẩy việc làm tại Mỹ của cả các công ty sản xuất trong và ngoài nước./.

>>> Foxconn “ghìm” giá mua Sharp xuống còn gần 3,5 tỷ USD

>>> Apple cam kết xây dựng 3 nhà máy lớn tại Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục