Ghi nhận tại các bến xe Hà Nội ngày 28 Tết không đông như dự đoán

19:51' - 13/02/2018
BNEWS Hôm nay 13/2 (28 Tết) là ngày làm việc cuối cùng để bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài 7 ngày, trên đường phố tại Hà Nội đều gia tăng lưu lượng người tham gia giao thông ở mức độ cao.
Hành khách khu vực ngoài bên xe Mỹ Đình được ghi nhận chiều 13/2. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại các bến xe mức tăng vừa phải, không đông như dự đoán.

Là một trong các bến xe lớn nhất Thủ đô, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay, mặc dù hôm nay là ngày được dự báo lượng khách về bến sẽ cao nhất trong cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán năm nay.

Tuy nhiên đến chiều tối nay lượng khách về bến Giáp Bát cũng chỉ tương đương những ngày vừa qua, với mức tăng khoảng 30% so với ngày thường.

“Bến xe đã tăng cường xe chủ yếu cho các tuyến đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá. Bên cạnh đó, tại khu vực trong và ngoài bến xe, lực lượng bảo vệ và lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đã tăng cường xử lý xe vi phạm, đặc biệt là chạy vòng vo đón khách”, ông Thành cho hay.

Tại bến xe Mỹ Đình, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến thông tin, đầu chiều nay lượng khách về bến Mỹ Đình có tăng cao. Tuy nhiên, tính chung cả ngày hôm nay lượng khách về bến cũng chỉ tăng khoảng gần 30%, tương đương khoảng 15.000 lượt hành khách.

Còn tại bến xe Gia Lâm, ông Nguyễn Đức Vui, Giám đốc bến xe chia sẻ, hôm nay lượng khách về bến chỉ tương đương các ngày cuối tuần. Năm nay các doanh nghiệp vận tải hoạt động tại bến Gia Lâm khó khăn vì lượng khách giảm mạnh. Nhiều xe xuất bến ngày 28 Tết mà trên xe chỉ có một vài khách.

Hành khách đón khách tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Tương tự tại bến xe Nước Ngầm, cũng là một bến xe trọng điểm của Hà Nội với nhiều tuyến đi phía Nam như (Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh…), đại diện bến xe này cũng thông tin lượng khách về bến cũng tăng không nhiều, cả ngày ước tính có khoảng 600 lượt xe tương đương 22.000-24.000 lượt khách.

Còn ông Đinh Xuân Trường, Trưởng bến xe Yên Nghĩa cho hay, lượng khách về bến hôm nay khá vắng cũng chỉ tương đương ngày bình thường.

“Nguyên nhân các bến xe vắng khách có thể do thành phố Hà Nội đã bố trí xe đưa đón công nhân tại các khu công nghiệp về quê ăn tết. Còn lại người dân cũng đã đi về quê rải rác từ nhiều hôm trước. Nhiểu nhà xe cho hay chỉ hoạt động hết ngày mai rồi nghỉ”. ông Trường chia sẻ.

Về phía Bộ Giao thông Vận tải, để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông xảy ra trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân 2018, Bộ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thiết lập hệ thống số điện thoại đường dây nóng.

Theo đó, phản ánh thông tin về lĩnh vực giao thông đường bộ, người dân có thể gọi tới các số: 0983.60.8989 (Vụ Vận tải - Tổng cục Đường bộ Việt Nam); 0916.60.8085 (Vụ An toàn giao thông - Tổng cục Đường bộ Việt Nam); 0903.479.808 (Vụ Kết cấu hạ tầng đường bộ - Tổng cục Đường bộ Việt Nam); 0915.90.8085 (Thanh tra - Tổng cục Đường bộ Việt Nam); 0915.86.9900 (Kiểm soát tải trọng xe - Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Bên cạnh đó, người dân có thể phản ánh nội dung trên về số 0964.045.445 (Vụ Vận tải - Bộ Giao thông vận tải); 0962.665.953 (Thanh tra Bộ Giao thông vận tải)./.

Xem thêm:

>>>Ùn tắc giao thông tại Hà Nội đã bớt căng thẳng

>>>Toyota phủ sóng về an toàn giao thông trên kênh VOV Giao thông Quốc gia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục