Giá dầu châu Á đi lên trước thông tin OPEC có thể sẽ cắt giảm thêm sản lượng

17:10' - 17/02/2017
BNEWS Thông tin OPEC có thể cắt giảm thêm sản lượng nhằm hạn chế nguồn cung dư thừa trên toàn cầu đã giúp đẩy giá dầu đi lên trên thị trường châu Á phiên 17/2.
Giá dầu mỏ châu Á ngày 15/2 tiếp tục giảm. Ảnh: AP/TTXVN

Vào lúc 14 giờ 50 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc được giao dịch ở mức 55,77 USD/thùng, tăng 12 xu Mỹ so với mức đóng phiên trước đó. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 7 xu Mỹ lên 53,43 USD/thùng.
Trước đó, các nước sản xuất trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), trong đó có Nga, đã nhất trí cắt giảm khoảng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017, và ước tính cho thấy OPEC đã tuân thủ thỏa thuận khoảng 90%. Việc cắt giảm sản lượng là nhằm làm giảm bớt nguồn cung dư thừa đã đeo bám thị trường kể từ năm 2014.
Hãng tin Anh Reuters dẫn nguồn tin từ OPEC cho biết để giúp tái cân bằng thị trường, thỏa thuận cắt giảm sản lượng có thể sẽ được nới rộng nếu toàn bộ các nhà sản xuất “vàng đen” lớn cho thấy “sự hợp tác hiệu quả”.
Cho đến nay, các kho dự trữ vẫn đầy và nguồn cung ở mức cao, đặc biệt là ở Mỹ. Sự lên xuống của giá dầu gần đây đã phản ánh điều này, với giá dầu Brent và giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao dịch với biên độ khoảng 5 USD/thùng trong năm nay.

>>> Giá vàng châu Á đi ngang trong phiên 17/2

>>> Nissan Việt Nam ưu đãi giá bán X-Trail đến 100 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục