Giá dầu châu Á tăng phiên đầu tuần

11:48' - 19/09/2016
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 19/9 đi lên sau trong bối cảnh các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước không thuộc OPEC đang tiến gần một thỏa thuận nhằm ổn định sản lượng khai thác.
Giá dầu châu Á tăng phiên đầu tuần. Ảnh: THX/TTXVN

Trong phiên giao dịch sáng 19/9, giá dầu châu Á tăng lên sau khi Venezuela nói rằng các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước không thuộc OPEC đang tiến gần một thỏa thuận nhằm ổn định sản lượng khai thác.

Ngoài ra, các vụ đụng độ ở Libya làm tăng nỗi lo về nỗ lực tái xuất khẩu dầu thô của nước này ra thị trường sẽ bị gián đoạn.

Vào lúc 7 giờ 46 phút (giờ Việt Nam) tại thị trường Singapore, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) tăng 63 xu lên 43,66 USD/thùng và dầu thô Brent tăng 62 xu Mỹ (1,5%) lên 46,39 USD/thùng.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 18/9 cho biết một thỏa thuận giữa các nước thành viên OPEC và các quốc gia không thuộc OPEC sẽ được thông báo trong tháng này.

Các nước thành viên OPEC có thể gọi sự kiện đó là một cuộc họp bất thường để thảo luận về giá dầu mỏ, nếu trong cuộc gặp không chính thức tại Algeria vào cuối tháng họ đạt được đồng thuận.

Trong khi đó, xuất khẩu dầu thô của Iran trong tháng Tám tăng 15% so với tháng trước đó, lên hơn 2 triệu thùng/ngày. Lượng dầu xuất khẩu kể trên gần bằng mức đã được bán ra thị trường bên ngoài trước khi Iran chịu sự trừng phạt kinh tế 5 năm trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục