Giá dầu ngày 7/4 nối dài đà tăng tại thị trường châu Á

17:36' - 07/04/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 7/4, giá dầu tiếp tục duy trì đà tăng tại thị trường châu Á sau khi kho dự trữ dầu mỏ của Mỹ chứng kiến mức giảm khá lớn trong tuần trước.
Giá dầu ngày 7/4 nối dài đà tăng tại thị trường châu Á. Ảnh minh họa: Forbes

Mức giảm này ghi dấu tuần giảm đầu tiên trong vòng bảy tuần qua, cho thấy nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu mỏ hàng đầu thế giới này đang có xu hướng cải thiện.

Chiều cùng ngày, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 5/2016 tăng 8 xu Mỹ (0,21%), lên 37,83 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 6/2016 cũng tiến thêm 8 xu Mỹ (0,20%), lên 39,91 USD. Giá của cả hai loại dầu chủ chốt này đều tăng hơn 5% trong phiên trước đó.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 4,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1/4. Báo cáo trên cũng cho hay công suất lọc dầu của Mỹ cũng có xu hướng tăng. Dường như các nhà máy lọc dầu kết thúc đợt bảo dưỡng sớm hơn thường lệ.

Trong tuần trước, sản lượng dầu Mỹ cũng giảm, song nguồn cung xăng tăng 1,4 triệu thùng. Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Sanjeev Gupta từ công ty dầu khí EY vẫn hoài nghi về khả năng đà tăng của giá dầu sẽ được giữ vững, giữa bối cảnh thị trường năng lượng vẫn đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ yếu.

Dù vậy, hiện giá "vàng đen" vẫn được nâng đỡ nhờ một nhân tố khác là hy vọng về thỏa thuận "đóng băng" sản lượng của các nhà sản xuất chủ lực, dẫn đầu là Nga và Saudi Arabia, giữa bối cảnh cuộc họp tại Doha giữa các "đại gia" ngành dầu mỏ thế giới sẽ diễn ra vào ngày 17/4 tới.

Đại diện Kuwait tại Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Nawal al-Fezaia mới đây đã cho rằng các nhà sản xuất “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc “đóng băng” sản lượng, ngay cả khi Iran không tham gia thỏa thuận này. Phát biểu này đã góp phần khích lệ tâm lý của giới đầu tư năng lượng, dù còn không ít người hoài nghi về khả năng đạt được thỏa thuận này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục