Giá dầu thế giới giảm nhẹ trước khi OPEC nhóm họp

08:38' - 02/06/2016
BNEWS Giá dầu thế giới giảm nhẹ trong phiên ngày 1/6 trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng trước thềm cuộc họp của OPEC, cũng như báo cáo mới nhất về dự trữ dầu thô của Mỹ.
Giá dầu thế giới giảm nhẹ trước khi OPEC nhóm họp.Ảnh: cnbc

Chốt phiên này, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Bảy trên Sàn NYMEX (Mỹ) giảm 9 xu Mỹ xuống 49,01 USD/thùng. Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Tám được giao dịch ở mức 49,72 USD/thùng, giảm 17 xu Mỹ so với mức đóng phiên ngày 31/5.

Một vài Bộ trưởng trong OPEC đã bày tỏ hy vọng thị trường “vàng đen” sẽ được cải thiện vào nửa cuối năm 2016, sau khi tình trạng dôi dư nguồn cung tác động xấu đến giá dầu, giữa lúc OPEC chuẩn bị bắt đầu cuộc họp hai năm một lần vào ngày 2/6 tại Vienna, Áo.

Cuộc họp của OPEC diễn ra cùng lúc với thời điểm Bộ Năng lượng Mỹ công bố báo cáo hàng tuần về sản lượng dầu thô, mà đã bị hoãn lại một ngày do nghỉ lễ hôm 31/5.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích không trông đợi 13 các nước thành viên của OPEC sẽ thông báo bất kỳ biện pháp nào để giảm sản lượng, đặc biệt kể từ khi giá mặt hàng này phục hồi gần 90% so với mức thấp hồi tháng Hai.

OPEC, nơi cung ứng khoảng hơn 30% dầu thô thế giới, đã "góp phần" đáng kể vào tình trạng dư cung trên toàn cầu, trong đó dẫn đầu là Saudi Arabia.

Xem thêm:

>> Chứng khoán toàn cầu diễn biến ảm đạm

>> Giá vàng có thể giảm xuống 1.200 USD/ounce

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục